Thứ 6, 29/03/2024, 17:44[GMT+7]

Thanh Thúy chăm ngoan, học giỏi

Chủ nhật, 19/02/2017 | 17:25:27
2,456 lượt xem
Nhờ sự cần cù, chịu khó, trong 11 năm học em đều đạt học sinh giỏi toàn diện, đứng đầu các phong trào hoạt động của lớp.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hạnh, giáo viên chủ nhiệm đội tuyển Sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình giảng bài cho em Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Ðến năm học này, cái tên Nguyễn Thị Thanh Thúy, học sinh lớp 12 Sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình mới được học sinh và giáo viên trong trường dành sự quan tâm đặc biệt bởi không những học giỏi, thân thiện mà em còn là một người con hiếu thảo, một người em hết lòng yêu thương chị, quan trọng hơn cả đó là em biết tự vượt lên chính mình.

Thúy tâm sự: Lúc nghe tin đỗ vào Trường THPT Chuyên Thái Bình em đã rất hạnh phúc, vui mừng. Nhưng niềm vui đó không được bao lâu. Từ trong gian phòng nhỏ, em nghe thấy tiếng khóc nghẹn ngào của mẹ bởi những lo lắng khi em bắt đầu vào cấp III cũng là lúc chị gái bước chân vào giảng đường đại học. Lúc đó em đã định không học ở trường chuyên tỉnh mà sẽ học ở một trường gần nhà để giảm bớt những khó khăn đang trĩu nặng trên đôi vai gầy của cha mẹ. Hoàn cảnh gia đình Thúy khá khó khăn, bố em mắc bệnh tim vẫn thường đau yếu mỗi khi trái gió, trở trời. Hiểu được những vất vả của bố mẹ, Thúy nuôi quyết tâm sẽ học thật giỏi, giành nhiều thành tích để bố mẹ tự hào. Nhà cách trường 12km, bất kể khi nắng nóng hay mưa lạnh, hai năm học lớp 10 và 11, em vẫn đều đều đạp xe đến trường từ lúc 6 giờ sáng. Chỉ đến đầu năm học vừa rồi em mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp điện. Trong năm học cuối cấp, em đã quyết định trọ tại ký túc xá của trường để tiện cho quá trình học tập. Cứ đến cuối tuần em lại đi xe về nhà và lúc lên trường em luôn mang theo thực phẩm để giảm bớt chi phí sinh hoạt. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Hạnh, giáo viên chủ nhiệm đội tuyển Sinh Trường THPT Chuyên Thái Bình chia sẻ: Mặc dù là giáo viên chủ nhiệm 3 năm lớp 10, 11, 12 của Thúy nhưng phải đến đầu năm học này tôi mới thật sự nắm được hoàn cảnh của em bởi em không thể hiện cũng như không bao giờ tâm sự với thầy cô, bạn bè về những khó khăn của gia đình. Em rất nỗ lực trong học tập, phấn đấu lọt vào tốp đầu trong các kỳ thi phân ban. Bên cạnh đó em còn là học trò chăm ngoan, lễ phép, thân thiện với mọi người.

Không phụ công lao và sự mong đợi của gia đình, thầy cô, bạn bè dành cho mình, Thúy luôn chủ động trong việc học trên lớp và ở nhà, mạnh dạn trao đổi với thầy cô, bạn bè để không phải học thêm bất cứ môn nào. Nhờ sự cần cù, chịu khó, trong 11 năm học em đều đạt học sinh giỏi toàn diện, đứng đầu các phong trào hoạt động của lớp. Khi được hỏi về phương pháp học tập của mình, Thúy chia sẻ: Ðối với em, quan trọng nhất chính là nắm bắt kiến thức ngay từ trên lớp, khi nghe thầy cô giảng bài em thường ghi lại những ý chính, quan trọng để có thể ghi nhớ ngay. Ngoài ra, việc thường xuyên luyện đề cũng là một phương pháp quan trọng để em củng cố kiến thức. Với cố gắng, nỗ lực của mình, Thúy đã đạt giải ba học sinh giỏi môn Sinh cấp tỉnh năm lớp 9, giải nhì học sinh giỏi môn Sinh cấp tỉnh năm lớp 12. Tinh thần vượt khó vươn lên của Thúy là tấm gương cho các bạn trẻ học tập.

Đặng Anh

  • Từ khóa