Thứ 5, 25/04/2024, 07:01[GMT+7]

Bác sĩ Trần Văn Hịnh tận tâm với nghề

Thứ 4, 15/03/2017 | 16:49:21
2,613 lượt xem
Cùng với quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại Trạm và mạng lưới y tế thôn đoàn kết, năng lực, trách nhiệm, bác sĩ Hịnh còn đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến, kinh nghiệm. Trong đó, sáng kiến nâng cao năng lực truyền thông về với cộng đồng dân cư đã phát huy hiệu quả rõ nét.

Sinh ra và lớn lên ở miền quê xa trung tâm huyện, anh Trần Văn Hịnh, xã Thái Thành (Thái Thụy) chứng kiến sự khó khăn của người dân khi tiếp cận các dịch vụ y tế do đó anh đã chọn ngành Y là bến đỗ để có cơ hội giúp người dân quê nhà nâng cao sức khỏe. 

Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, năm 1987, anh về công tác tại Trạm Y tế Thái Thành. Vượt lên bao trở ngại ban đầu, nhất là cơ sở vật chất xuống cấp, anh đã sát cánh cùng đồng nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, luôn chú ý học tập nâng cao trình độ. 

Tinh thần trách nhiệm ấy được anh phát huy cao độ khi được bổ nhiệm Trạm trưởng. Anh đã tham mưu với chính quyền địa phương quy hoạch trạm y tế gần trung tâm xã, rồi huy động nguồn lực xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất, anh làm tất cả với lòng nhiệt tình, trách nhiệm. 

Mới đây, để thực hiện ý tưởng xây dựng khu nhà chức năng và một số công trình phụ trợ với kinh phí 200 triệu đồng, bác sĩ Hịnh đã khăn gói vào tận miền Nam và các tỉnh xa xôi gặp gỡ, vận động con em quê hương tài trợ.

Quá nửa đời người chứng kiến sự thiếu thốn cũng như bao đổi thay của Trạm Y tế xã, bà Phạm Thị Bằng ở thôn Phúc Tân bày tỏ niềm kính trọng, yêu mến của mình đối với Trạm trưởng Trần Văn Hịnh: Trước đây Trạm Y tế xã xuống cấp nhưng qua từng năm có vai trò đắc lực của bác sĩ Hịnh nên đã khang trang hơn nhiều. Chúng tôi đến khám và điều trị bệnh rất yên tâm. Những khi trong xã có người ốm đau, kể cả nửa đêm gọi đến bác sĩ Hịnh cũng rất nhiệt tình cứu chữa.

Cùng với quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tại Trạm và mạng lưới y tế thôn đoàn kết, năng lực, trách nhiệm, bác sĩ Hịnh còn đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến, kinh nghiệm. Trong đó, sáng kiến nâng cao năng lực truyền thông về với cộng đồng dân cư đã phát huy hiệu quả rõ nét. 

Ngoài tuyên truyền trên Đài Truyền thanh xã, hội nghị, tư vấn nhóm nhỏ, tổ truyền thông do bác sĩ Hịnh làm tổ trưởng còn mở rộng phạm vi hoạt động tới tận thôn đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức cho nhân dân. 

Đến nay, Thái Thành có 92,6% gia đình sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, 100% số hộ dùng muối i-ốt trong bữa ăn, các tụ điểm rác thải, ô nhiễm môi trường được xử lý kịp thời, công tác phòng, chống dịch bệnh theo mùa thực hiện khoa học, chu đáo. Nhiều năm trên địa bàn không xảy ra dịch bệnh nghiêm trọng và ngộ độc thực phẩm, các chương trình y tế có mục tiêu được thực hiện tốt. 

Bác sĩ Hịnh chia sẻ: Khi bà con ốm đau đến với mình niềm nở chăm sóc, khi ra về dặn dò tỉ mỉ. Trong công tác thì chia sẻ nên anh em rất đoàn kết. Nhiều lúc tôi nghĩ Trạm Y tế xã như ngôi nhà của mình, có thế thì mình mới thiết tha và tư duy những sáng kiến để ngành Y tế phát triển.

Hàng năm, Trạm Y tế xã Thái Thành luôn xếp tốp đầu về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và Thái Thành cũng là xã sớm đạt chuẩn quốc gia y tế cơ sở giai đoạn 2. Ở đó có vai trò không nhỏ của đội ngũ lương y, nhất là Trạm trưởng Trần Văn Hịnh. 

Ông Phí Văn Đoan, Chủ tịch UBND xã Thái Thành cho biết: Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, sự năng động của bác sĩ đã tham mưu cho chính quyền xã công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân không có tai biến trong điều trị, nhiều năm qua Thái Thành không có dịch bệnh lớn.

56 tuổi đời, 29 năm tuổi đảng, tận tâm với nghề và năng động trong quản lý, điều hành, bác sĩ Trần Văn Hịnh đã và đang góp phần tích cực nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở xã Thái Thành.

Lê Lan

(Đài TTTH Thái Thụy)