Thứ 6, 29/03/2024, 20:24[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 05/12/2016 | 09:14:24
1,321 lượt xem

Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được trên 50  tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Sản xuất nông nghiệp vẫn là đề tài rộng, được các cộng tác viên tập trung phản ánh, chủ yếu là tiến độ làm đất, thủy lợi đông xuân, tình hình chăm sóc, thu hoạch rau màu vụ đông. Nổi bật có các tin, bài: Tiền Hải đẩy nhanh tiến độ làm đất vụ xuân năm 2017; Thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) cày lật được gần 40% diện tích đất nông nghiệp; các xã An Ấp (Quỳnh Phụ), Thụy Lương (Thái Thụy) thu hoạch cây vụ đông; HTX Mai Diêm thu 2,7 triệu đồng/sào cải bó xôi; Vũ Ðoài thu 6 - 7 triệu đồng/sào ớt; Tân Phong không cho đất nghỉ... Viết về gương sản xuất, kinh doanh giỏi, đáng chú ý có bài “Tỷ phú áo xanh” kèm 3 ảnh, cộng tác viên Hà Thanh biểu dương anh Nguyễn Xuân Tiến, người đạt giải thưởng Lương Ðịnh Của năm 2016. Bài “Làm giàu từ nuôi thỏ” ngắn gọn, súc tích, ảnh minh họa đẹp, tác giả khai thác những chi tiết gây xúc động lòng người: Tốt nghiệp loại khá Khoa Chăn nuôi thú y Trường Ðại học Nông nghiệp, anh Lê Minh Trụ đã tìm được một công việc ổn định tại Hà Nội nhưng do bố mẹ qua đời, ông bà nội già yếu không có người chăm sóc anh đã gác lại sự nghiệp, trở về quê hương để thực hiện nghĩa vụ của một người con, người cháu hiếu thảo, đem những kiến thức đã học trên giảng đường vận dụng vào thực tế chăn nuôi như nuôi gà, chim bồ câu, gần 1.200 con thỏ thương phẩm.

Ðề tài xây dựng nông thôn mới luôn nhận được nhiều tin, bài cộng tác, đúc rút kinh nghiệm của các địa phương hoàn thiện các tiêu chí cuối cùng để về đích nông thôn mới trong tháng cuối năm 2016. Nổi bật là tin, bài: Quỳnh Phụ huy động 256,42 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới; Phúc Thành hỗ trợ các thôn làm đường giao thông nông thôn; Thái Thành giảm nợ công trong xây dựng nông thôn mới. Cùng chủ đề còn có bài “Khởi sắc nông thôn mới ở Lưu Xá Ðông” phản ánh về thôn sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, không có nợ công.

Lĩnh vực quốc phòng, an ninh, các cộng tác viên đưa tin phản ánh công tác sơ tuyển nghĩa vụ quân sự ở các huyện Kiến Xương, Ðông Hưng, Hưng Hà...; tin bộ đội thường trực Bộ CHQS tỉnh kiểm tra kết thúc huấn luyện năm 2016. Kỷ niệm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam 6/12, nhiều cộng tác viên gửi gắm tình cảm trân trọng, cảm phục qua các bài viết biểu dương những tập thể, cá nhân cựu chiến binh tiêu biểu góp sức xây dựng nông thôn mới, chiến thắng đói nghèo như bài Cựu chiến binh Quỳnh Phụ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và các tin: Năm 2016, Hội Cựu chiến binh xã Thái Tân chỉ còn 2 hộ nghèo; Cựu chiến binh xã Thái Hà làm theo lời Bác...

Trong tuần, một số cộng tác viên trong và ngoài tỉnh đã gửi bài, ảnh, thơ, truyện ngắn, câu đối... cộng tác với số báo đặc biệt kỷ niệm 55 năm ngày Báo Thái Bình ra số đầu (1/1/1962 - 1/1/2017) và số báo xuân, báo tết Nguyên đán Ðinh Dậu 2017. Ðặc biệt là bài viết của hội đồng hương Thái Bình tại Thành phố Hồ Chí Minh, Yên Bái, Phú Thọ. Trân trọng cảm ơn sự cộng tác và mong tiếp tục nhận được nhiều tác phẩm đặc sắc.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

  Trân trọng!

 

  • Từ khóa