Thứ 5, 18/04/2024, 20:04[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 12/12/2016 | 10:41:01
1,420 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được hơn 50 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

 

Lĩnh vực kinh tế chiếm phần lớn số lượng tin, bài, ảnh gửi về tòa soạn. Nội dung chủ yếu phản ánh tiến độ cày lật đất phơi ải; thu hoạch rau màu vụ đông; việc chỉ đạo các khâu chuẩn bị sản xuất vụ xuân năm 2017: huyện Vũ Thư, Tiền Hải rộn ràng khí thế chuẩn bị sản xuất vụ xuân; Minh Quang phấn đấu cày xong trước 15/12; Nông dân xã Văn Cẩm thu nhập trên 3 triệu đồng/sào bí đỏ củ lạc; Ðông Hưng kiên quyết xử lý 9 xã gieo mạ dài ngày… Các cộng tác viên tích cực khai thác thông tin, viết bài, chụp ảnh biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào sản xuất như gương chị Văn Thị Nga (xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư) chuyển đổi đất bãi sông Hồng chuyên trồng ngô sang trồng cây ăn quả cho hiệu quả kinh tế cao; ông Vũ Xuân Thọ, khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê (Kiến Xương) thu nhập 150 triệu đồng/năm từ mô hình nuôi thỏ New Zealand…

 

Một trong các bài viết về cá nhân đạt được thành công cả về tìm nhân vật điển hình, cách thể hiện và ngữ pháp (chính tả, câu, từ) là tác phẩm “Giang đá”. Câu chữ diễn đạt hóm hỉnh, có pha chất văn học, chính kiến của người cầm bút rõ ràng khiến bài viết gây sự chú ý ngay từ mở bài: “Giang đá - Người thân, người quen, bạn hàng, hay người mới nghe tên đều gọi anh như vậy. Một cái tên đã trở thành biệt hiệu, thành nghệ danh, gói trọn cả cuộc đời Nguyễn Trường Giang với hai khoảng trời sáng tối”. Ðến câu kết bài “…Cuộc đời Giang đá sẽ khác đi nhiều nếu Giang đá chỉ là Giang đá mà thôi!”.

 

Chuyên mục xây dựng nông thôn mới, chủ yếu là tin về hoạt động của đoàn thẩm định nông thôn mới của tỉnh đánh giá kết quả tại một số xã ở huyện Ðông Hưng.

 

Chuyên mục quốc phòng, an ninh, các cộng tác viên tích cực cộng tác nhiều thông tin phong phú, ảnh đẹp. Nổi bật là loạt tin phản ánh kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự ở huyện Kiến Xương, Ðông Hưng, Hưng Hà… Các bài viết: Người cao tuổi tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới; Bộ đội Biên phòng tỉnh với công tác vận động quần chúng ở khu vực biên giới biển Thái Bình. Cộng tác viên Cao Thu Hạnh có bài “Một việc làm thường xuyên”, viết về việc học và làm theo Bác ở Ðảng bộ Quân sự huyện Hưng Hà.

 

Chủ đề văn hóa, xã hội tuần này có nhiều bài viết sắc sảo của các tác giả Nguyễn Thanh với chùm bài cộng tác số xuân Ðinh Dậu: “Phong tục ngày tết”; “Tín ngưỡng thờ mẫu ở Thái Bình” và “Ngày xuân tản mạn về câu đối”; Phạm Văn Lục có bài “Dấu ấn thời gian”. Bài viết xâu chuỗi những cảm xúc đẹp về sự đổi mới toàn diện của quê hương: “Nào phải đâu xa, quê mình đấy. Người đi xa lâu về ắt phải ngỡ ngàng, vẫn miền đất ấy, cùng những người sinh ra từ đất này. Thời vận đổi thay và cuộc sống khác xưa. Yêu quê hương nào phải cao siêu xa lạ, sống nhân văn chăm chỉ cần cù, mỗi người như một viên gạch, góp sức mình vào việc dựng xây nâng tầm và nhớ giữ lấy hồn quê”. Với tác phẩm: “Cuộc sống là phải biết ước mơ”, cộng tác viên Nguyễn Thị Nhung bộc lộ những khao khát đam mê nghề báo và từ câu chuyện của riêng mình, gửi gắm bạn đọc thông điệp: “Trong cuộc sống phải biết ước mơ thôi chưa đủ phải không các bạn? Quan trọng là mình phải có đam mê để thực hiện ước mơ đó. Khi thực hiện được rồi, ta sẽ cảm nhận được trọn vẹn niềm vui sướng và hạnh phúc mà ước mơ mang lại”.

 

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

 

Trân trọng!

  • Từ khóa