Thứ 6, 19/04/2024, 13:49[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 09/01/2017 | 08:43:42
1,542 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 50 tin, bài của các cộng tác viên, phản ánh khá toàn diện tình hình thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của các địa phương trong tỉnh.

Lĩnh vực kinh tế, nổi bật là những tin, bài viết về sản xuất nông nghiệp, biểu dương các địa phương đạt hiệu quả kinh tế khá từ cây màu vụ đông; triển khai kế hoạch sản xuất vụ xuân. Đáng chú ý có tin: Minh Khai thu hoạch cây vụ đông ưa ấm cho giá trị kinh tế cao; HTX Tân Phong khơi thông mương máng cánh đồng màu; Vụ xuân 2017, thị trấn Thanh Nê phấn đấu gieo cấy 100% bằng các giống lúa ngắn ngày.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã cận kề. Chạy đua với thời gian, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành kế hoạch sản xuất ngày đầu, tháng đầu năm 2017 cùng những chuyến hàng phục vụ thị trường tết là chủ đề được các cộng tác viên khai thác dưới nhiều khía cạnh. Bài "Làng hoa khoe sắc đón xuân" ghi nhận thành quả lao động sáng tạo, miệt mài của người nông dân: "...làng hoa rực rỡ sắc màu đón xuân, tô điểm thêm cho bức tranh nông thôn mới tươi đẹp. Nhà nào cũng chật kín chậu cảnh đủ loại trước sân, sau vườn, ngoài ruộng". Bài "Đông Quang giữ nghề, giữ nghiệp làm mành treo" tác giả viết gọn gàng, giản dị, chủ đề không mới nhưng vẫn tạo ấn tượng với người đọc bởi sự trân trọng, đồng cảm của tác giả với những người lao động, luôn biết quý trọng, bảo tồn và phát huy nghề truyền thống: "…Những ngày giáp tết này, làng mành Cộng Hòa càng tất bật hơn bởi có rất nhiều khách đến tận nơi đặt mua mành tre về trang trí nhà cửa đón tết. Những người làm mành làng Đông Trại xưa, thôn Cộng Hòa nay đã và đang không ngừng đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Cách làm này không chỉ giữ vững được thương hiệu trên thị trường mà còn góp phần giữ gìn nghề truyền thống của cha ông".

Lĩnh vực an ninh, quốc phòng, các cộng tác viên phản ánh đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm bảo vệ tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017; thực hiện Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36, vận động toàn dân thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo các loại tại các huyện Kiến Xương, Vũ Thư và thành phố Thái Bình.

Cùng với những thông tin nhanh từ các hoạt động tặng quà tết cho người nghèo, người nhiễm chất độc da cam ở các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Kiến Xương, các bài viết về lĩnh vực văn hóa, xã hội mang hơi thở mùa xuân với những nét đẹp văn hóa truyền thống như "Điểm đến tâm linh cho hành trình đầu xuân", "Vi vu tiếng sáo diều" của Anh Tú. Bài "Mùa ải" giàu cảm xúc, ảnh minh họa đẹp; truyện ngắn "Mùi hoa bưởi", tùy bút "Nhớ tình quê ngày tết" được chắt lọc từ những trải nghiệm, mang đến cho bạn đọc nhiều cung bậc cảm xúc.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa