Thứ 5, 28/03/2024, 21:00[GMT+7]

Tuổi trẻ thành phố: Tình nguyện vì an sinh xã hội

Thứ 2, 27/03/2017 | 09:57:26
1,097 lượt xem
Với phương châm mình vì mọi người, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, sống có lý tưởng cao đẹp, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của tuổi trẻ thành phố Thái Bình đã tạo dấu ấn đẹp trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa thành phố khám bệnh cho người dân Phú Xuân.

Có mặt từ sớm trong buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí do Thành đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa thành phố tổ chức, ông Nguyễn Đức Loan, thôn Xuân Lôi, xã Phú Xuân vui mừng cho biết: Lần đầu tiên được các bác sĩ trẻ về tận xã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi vui lắm. Mong rằng các bác sĩ trẻ sẽ tổ chức nhiều đợt tình nguyện như thế này để người già, người có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương cũng được quan tâm chăm sóc như chúng tôi. 

Còn bà Nguyễn Thị Quế, thôn Hiệp Trung, xã Đông Hòa chia sẻ: Sức khỏe yếu, điều kiện kinh tế quá khó khăn nên tôi không thể sửa chữa ngôi nhà của mình được. Sự chung tay giúp đỡ về kinh phí, ngày công của đoàn thanh niên và hội liên hiệp phụ nữ các cấp giúp tôi xây nhà là món quà quý giá để gia đình vượt khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Phó Bí thư Thành đoàn cho biết: Các hoạt động hiến máu cứu người, tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tiếp sức cho trẻ em đến trường, tặng quà đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn... được các cấp bộ đoàn phối hợp với các tổ chức, đơn vị, triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả. Tính riêng năm 2016, Thành đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho 400 người dân; tuổi trẻ thành phố đã hiến khoảng 200 đơn vị máu; quyên góp, ủng hộ gần 2 tấn gạo, gần 3.000 bộ quần áo, 1.200 cuốn vở... cho người dân, học sinh các tỉnh miền núi phía Bắc và đồng bào miền Trung bị lũ lụt... 

Để chương trình tình nguyện vì an sinh xã hội tiếp tục có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, Thành đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là nguồn lực của các cơ sở đoàn, các câu lạc bộ tình nguyện tích cực tham gia hưởng ứng; đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động gắn với thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, các cấp bộ đoàn trên địa bàn thành phố còn tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Năm 2016, các cấp bộ đoàn đã tổ chức 32 đợt tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, giáo dục pháp luật cho 1.726 lượt đoàn viên, thanh niên; đăng ký đảm nhận 12 tuyến phố thanh niên tự quản; tổ chức 4 đợt ra quân xóa quảng cáo, rao vặt trái phép với sự tham gia của 735 lượt đoàn viên, thanh niên; duy trì hoạt động của 15 đội thanh niên tình nguyện tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông... 

Ông Bùi Minh Cử, Bí thư Đảng ủy xã Đông Hòa cho biết: Hiện tại, số lượng thanh niên tham gia sinh hoạt đoàn tại các địa phương không nhiều nhưng các hoạt động của đoàn đã phát huy được thế mạnh của tổ chức đoàn, từng đoàn viên, thanh niên, góp phần vào sự phát triển chung.

Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ thành phố đã tạo dấu ấn đẹp, góp phần để mỗi bạn trẻ thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phương Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày