Thứ 6, 29/03/2024, 20:05[GMT+7]

Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ nhiều hoạt động hỗ trợ đồng đội

Thứ 2, 19/06/2017 | 09:09:28
1,863 lượt xem
Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực như hỗ trợ nhà ở, tặng quà cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ con CCB trong học tập, tặng quà gia đình chính sách…, thời gian qua, Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ đã góp phần thắt chặt tình đồng chí, đồng đội.

Góp sức cùng hội viên xây nhà mới.

Gia đình ông Phạm Tiến Đoài là hộ nghèo của xã An Hiệp, ông là hội viên Hội CCB xã, bản thân ông từng có 11 năm tham gia chiến đấu ở chiến trường. Năm nay đã gần 80 tuổi nhưng gần 30 năm qua gia đình ông phải sống trong căn nhà cấp 4 dột nát, xuống cấp. Do sức khỏe của hai vợ chồng yếu, lại mắc nhiều chứng bệnh nên không có điều kiện để sửa chữa nhà ở. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của ông, các hội viên Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ đã quyên góp được 50 triệu đồng để hỗ trợ gia đình ông xây mới nhà ở. Cuối tháng 5/2017, Hội cùng với chính quyền địa phương đã tổ chức khởi công xây nhà mới cho gia đình ông. 

Ông Đoài chia sẻ: Vợ chồng tôi luôn mơ ước có căn nhà chắc chắn để ở nhưng do sức khỏe yếu, điều kiện kinh tế lại không có nên chẳng dám xây. Được Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện giúp đỡ, giờ đây ước mơ của gia đình tôi sắp trở thành sự thật. Gia đình tôi thực sự rất vui khi nhận được sự quan tâm của các thành viên trong Hội.

Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ thành lập tháng 3/2016 với mục đích hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh đồng thời vận động nguồn lực để giúp đỡ hội viên CCB khó khăn trên địa bàn huyện. Chỉ với 15 hội viên nhưng sau hơn 1 năm hoạt động Hội đã thực sự trở thành điểm tựa tin cậy của hội viên, đồng thời là chỗ dựa vững chắc cho không ít CCB khó khăn trên địa bàn huyện, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. 

Ông Đặng Xuân Chính, Chủ tịch Hội cho biết: Hiện nay, huyện Quỳnh Phụ còn nhiều CCB có hoàn cảnh khó khăn, rất cần được giúp đỡ. Là những người đồng đội từng vào sinh ra tử trong những năm kháng chiến bảo vệ Tổ quốc nên chúng tôi hiểu giá trị của sự sống. Vì vậy, từ khi thành lập đến nay, hội viên của Hội luôn tích cực ủng hộ kinh phí để giúp đỡ các CCB trên địa bàn huyện. Ngoài nguồn kinh phí đóng góp hàng năm để duy trì các hoạt động, nhiều hội viên của Hội còn ủng hộ hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ đồng đội của mình. Tiêu biểu như CCB Bùi Quang Tiệp, xã Quỳnh Giao ủng hộ 250 triệu đồng tặng quà các CCB đã từng tham gia bảo vệ Thành cổ Quảng Trị; CCB Đào Viết Thoàn, xã An Quý khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 1.000 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2016 với số tiền 185 triệu đồng. Bên cạnh đó, vào dịp lễ, tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các hội viên còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với trị giá hàng trăm triệu đồng.

Cựu chiến binh, lương y Đào Viết Thoàn chăm sóc vết thương bỏng cho bệnh nhân.

Ngoài việc quan tâm đến các CCB có hoàn cảnh khó khăn, Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, trong đó nổi bật nhất là việc ủng hộ kinh phí xây dựng nông thôn mới. Trong 2 năm (2015 - 2016), từ nguồn kinh phí của Hội và sự hỗ trợ của hội viên có điều kiện kinh tế đã ủng hộ một số địa phương trong huyện xây dựng các công trình giao thông, trường học, trạm y tế với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng. 

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Hội đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động như ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện số tiền 10 triệu đồng, xây nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vận động hội viên CCB các địa phương huy động kinh phí để tặng quà gia đình chính sách; thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng... Những việc làm ấm áp nghĩa tình của Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Quỳnh Phụ đã khơi dậy đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.

Nguyễn Dũng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày