Thứ 6, 19/04/2024, 23:08[GMT+7]

Tôi rèn bản lĩnh người làm báo "Tâm sáng, lòng trong, bút sắc"

Thứ 4, 21/06/2017 | 08:02:21
1,192 lượt xem
Hôm nay, đội ngũ những người làm báo cả nước phấn khởi, tự hào kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Toàn Đảng, toàn dân cũng dành cho các nhà báo tình cảm, niềm tin và sự tôn vinh cao quý!

Phóng viên Báo Thái Bình tác nghiệp tại Trường Sa.

Cách đây tròn 92 năm, Báo Thanh Niên, tờ báo do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập xuất bản số đầu tiên, mở ra trang sử truyền thống, vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Trải qua 92 năm, qua các chặng đường lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam không ngừng phát triển, khẳng định là công cụ, vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, tham gia tích cực vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Báo chí cách mạng Việt Nam đã thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể quần chúng, là diễn đàn tin cậy, rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Đội ngũ những người làm báo cũng không ngừng trưởng thành, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng. Các thế hệ làm báo Việt Nam không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương sáng về bản lĩnh chính trị, tinh thần chiến đấu, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Dù trong thời kỳ kháng chiến gian khổ bảo vệ Tổ quốc hay trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước, những người làm báo luôn sẵn sàng dấn thân, hy sinh vì lý tưởng cao cả của Đảng, vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

Cùng với sự lớn mạnh của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Thái Bình cũng từng bước phát triển. Những năm qua, các cơ quan báo chí của tỉnh đã nỗ lực xây dựng đội ngũ, đổi mới phương thức, tác phong, lề lối làm việc, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền trong tình hình mới. Tuyên truyền kịp thời, chính xác chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân, cổ vũ nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh, người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam đã căn dặn: “Bài báo là tờ hịch cách mạng…”; “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của mình, cán bộ báo chí cần phải tu dưỡng đạo đức cách mạng…”. Để xứng đáng với niềm tin, trọng trách mà Đảng và nhân dân đã giao phó, xứng đáng với lời dạy của Bác, tiếp nối truyền thống vẻ vang được bồi đắp qua nhiều thế hệ làm báo đi trước, mỗi người làm báo hiện nay phải không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao đạo đức nghề nghiệp. Phải kiên quyết đấu tranh với những hạn chế, yếu kém, với chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, xu hướng xa rời tôn chỉ, mục đích, chạy theo thị hiếu tầm thường, phải luôn vững vàng trước mọi thử thách, khó khăn, nâng cao trách nhiệm chính trị và xã hội của người làm báo trước Đảng và nhân dân. Mỗi cơ quan báo chí phải kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng tư tưởng và dư luận xã hội, thực hiện tốt chức năng giáo dục, qua đó không ngừng bồi đắp lòng yêu nước, lý tưởng sống, hướng con người đến những giá trị chân, thiện, mỹ cao quý.

Tự hào về truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam, hiểu sâu sắc hơn về trách nhiệm lớn lao của người làm báo, sứ mệnh cao cả của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, chúng ta tin tưởng mỗi nhà báo và những người làm báo trong tỉnh sẽ không ngừng trưởng thành, luôn nỗ lực cố gắng, tôi rèn “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày