Thứ 5, 25/04/2024, 17:07[GMT+7]

Tặng quà các gia đình liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma

Thứ 5, 22/06/2017 | 18:48:14
1,488 lượt xem
Chiều ngày 22/6, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện Hội Cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp tỉnh đến thăm, tặng quà thân nhân các liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Đoàn tặng quà thân nhân liệt sĩ Trần Văn Chức, thôn Lưu Xá Bắc, xã Canh Tân.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà thân nhân liệt sĩ Trần Văn Chức, thôn Lưu Xá Bắc, xã Canh Tân và liệt sĩ Nguyễn Minh Tân, thôn Phú Hội, xã Dân Chủ. Đây là 2 trong số 9 liệt sĩ người Thái Bình đã hy sinh tại đảo Gạc Ma trong trận chiến đấu bảo vệ biển đảo Trường Sa năm 1988. 

Mỗi suất quà trị giá gần 10 triệu đồng là tấm lòng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cựu chiến binh Khối Doanh nghiệp tỉnh ủng hộ Quỹ vì Trường Sa và cũng là hành động thiết thực tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Đoàn tặng quà thân nhân liệt sĩ Nguyễn Minh Tân, thôn Phú Hội, xã Dân Chủ.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường ban Dân vận Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn, thành kính tri ân các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng chí mong các gia đình liệt sĩ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu trong gia đình sống gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. 

Trong thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là những trường hợp gia đình chính sách khó khăn để bù đắp lại phần nào những hy sinh, mất mát của các mẹ, các thương binh, bệnh binh, tri ân các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì hòa bình và độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc và nhân dân.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày