Thứ 5, 28/03/2024, 21:13[GMT+7]

Bình Định : Chung sức xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Thứ 3, 15/08/2017 | 08:23:10
738 lượt xem
Những năm qua, Ủy ban MTTQ xã Bình Định (Kiến Xương) có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; xây dựng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực, đa dạng hóa các loại hình tập hợp, vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Mô hình chăn nuôi của gia đình ông Hoàng Văn Quý.

Ông Trần Anh Thúy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Định cho biết: Những năm qua, Ủy ban MTTQ xã luôn chủ động bám sát tình hình cơ sở, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền giải quyết nhiều vướng mắc khó khăn. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị, vai trò làm chủ của nhân dân trong sự nghiệp đổi mới.

Đầu năm 2017, giá thịt lợn hơi xuống thấp, nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Bình Định gặp khó khăn. Trước thực trạng đó, Ủy ban MTTQ xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có biện pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi. 

Ông Hoàng Văn Quý, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Hưng Đạo chia sẻ: Được sự giúp đỡ của MTTQ xã, thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, Chi hội đã thông báo đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã nhận làm cơ sở giết mổ và phân phối sản phẩm thịt lợn. Không những thế, cán bộ các đoàn thể như: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, MTTQ xã… đã đến từng trường học, các chợ dân sinh, xí nghiệp trên địa bàn xã Bình Định và một số xã lân cận để kêu gọi thu mua thịt lợn đồng hành cùng người chăn nuôi vượt khó.

Với phương châm “Đoàn kết là sức mạnh”, Ủy ban MTTQ xã Bình Định và các tổ chức thành viên đã phát động, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thiết thực tại địa phương, thu hút đông đảo người dân tham gia. 

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được triển khai đồng bộ các nội dung tới các thôn, khu dân cư. 

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” thu hút nhân dân địa phương, con em xa quê với nhiều hoạt động quyên góp, ủng hộ và xây dựng quỹ với số quỹ đạt hơn 46 triệu đồng. Tính riêng năm 2016, Ủy ban MTTQ xã Bình Định đã tặng 161 suất quà tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong xã với tổng trị giá hơn 38 triệu đồng; trích quỹ vì người nghèo 12 triệu đồng dùng để chi hỗ trợ 12 hộ có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 1 hộ góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương. 

Phong trào xây dựng “Chùa cảnh 4 gương mẫu” thu hút đông đảo người dân tham gia ủng hộ số tiền hơn 67 triệu đồng công đức xây dựng đền Sơn Trung, thôn Sơn Trung… 

Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua đã góp phần động viên nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày một vững mạnh, thời gian tới, Ủy ban MTTQ xã Bình Định tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tối đa công năng các công trình nông thôn mới nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày