Thứ 6, 29/03/2024, 20:48[GMT+7]

Kiến Xương gặp mặt chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị

Thứ 3, 15/08/2017 | 14:49:09
661 lượt xem
Sáng ngày 15/8, tại xã Quốc Tuấn, Hội Chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị huyện Kiến Xương tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm chiến dịch 81 ngày đêm và 1 năm thành lập Hội Chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương chúc mừng Hội Chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị tại lễ kỷ niệm. Ảnh:Khắc Duẩn

Tại buổi lễ, các hội viên đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm hào hùng chiến đấu “Mùa Hè đỏ lửa đất trời Thành Cổ Quảng Trị” năm 1972. Đây được xem là chiến trường khốc liệt nhất với những cuộc đụng đầu nảy lửa giữa ta và địch đã làm thay đổi cục diện chiến lược trên chiến trường có lợi cho quân và dân ta. Chỉ từ ngày 28/6 – 16/9/1972, Thành cổ Quảng Trị đã phải hứng chịu 328 nghìn tấn bom, đạn với sức công phá tương đương với 7 quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống Hyrosima (Nhật Bản) năm 1945.

Phải chiến đấu giữa làn mưa bom, bão đạn nhưng các chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị không hề nao núng, quyết hy sinh đến cùng để giành lại từng con đường, góc phố, bảo vệ Thành Cổ - địa bàn chiến lược trong chiến dịch giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Trong số hàng nghìn chiến sỹ hy sinh, bị thương tại mặt trận này, Kiến Xương có hàng trăm người đã mãi mãi ra đi ở tuổi hai mươi làm nên bản anh hùng ca bất tử.

Hội Chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị huyện Kiến Xương trao quà cho các thân nhân liệt sỹ. Ảnh:Khắc Duẩn

Hội Chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị huyện Kiến Xương được thành lập là nơi chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của những người lính năm xưa may mắn sống sót khi trở về đời thường; đồng thời, tổ chức các hoạt động tình nghĩa, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. 

Nhân dịp này, Hội Chiến sỹ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị và một số doanh nghiệp đã trao quà cho các thân nhân liệt sỹ hy sinh tại Thành cổ Quảng trị có hoàn cảnh khó khăn.

 Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày