Thứ 6, 29/03/2024, 03:39[GMT+7]

Hội thi nông dân với chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Thứ 3, 15/08/2017 | 15:58:01
1,205 lượt xem
Sáng ngày 15/8, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Đông Hưng, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Hội Nông dân huyện Đông Hưng tổ chức hội thi "Nông dân với chính sách BHXH, BHYT".

Các đội tuyển tham dự hội thi.

Tham gia hội thi có 5 đội tuyển đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đông Hưng. Các đội thi trải qua 3 phần thi gồm: phần thi tự giới thiệu, phần thi kiến thức và năng khiếu truyền thông. Nội dung các phần thi xoay quanh những kiến thức cơ bản về Luật BHXH, BHYT được thể hiện thông qua hình thức sân khấu hóa, câu hỏi lý thuyết...

Hội thi được tổ chức với mục đích phổ biến kiến thức cho người dân về vấn đề tham gia BHXH, BHYT, nêu bật ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT là quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người; khẳng định những giá trị nhân đạo, tính nhân văn của Đảng và Nhà nước đối với công tác an sinh xã hội...Bên cạnh đó, việc tổ chức hội thi cũng nhằm tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT vì lợi ích của bản thân, gia đình và cộng đồng, hướng tới mục tiêu thực hiện BHYT toàn dân năm 2020.

Phần thi tự giới thiệu của đội thi đến từ xã Trọng Quan.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội tuyển đến từ xã Phú Lương; giải nhì xã Đông Kinh; giải ba xã Trọng Quan; xã Bạch Đằng và Thị trấn Đông Hưng giành giải khuyến khích.

THẢO TIÊN

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày