Thứ 6, 29/03/2024, 12:59[GMT+7]

Đối thoại chính sách BHXH, BHYT với nông dân

Thứ 4, 16/08/2017 | 15:20:50
285 lượt xem
Sáng ngày 16/8, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kiến Xương, Hội Nông dân Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) với nông dân.

Đại diện Sở Y tế giải đáp thắc mắc của người dân về khám chữa bệnh BHYT.

Tham gia hội nghị, hơn 380 đại biểu là hội viên Hội Nông dân huyện Kiến Xương được phổ biến các nội dung cơ bản về chính sách BHXH, BHYT; quyền lợi, nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT và trao đổi trực tiếp những băn khoăn, thắc mắc với các cấp ngành Bảo hiểm xã hội, Y tế về mức đóng, phương thức đóng BHYT hộ gia đình, chi phí thanh toán khi khám chữa bệnh BHYT cũng như thủ tục, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị trao đổi trực tiếp những băn khoăn về chính sách BHYT, BHXH.

Hội nghị đối thoại nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về chủ trương, chính sách BHYT, BHXH. Qua đó, người dân nông thôn sẽ tự giác tham gia BHXH, BHYT để được chăm sóc sức khỏe và hưởng các dịch vụ an sinh xã hội. Đây cũng là dịp để các cấp ngành tăng cường sự phối hợp, cùng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp kịp thời những kiến nghị, vướng mắc của người dân.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày