Thứ 5, 18/04/2024, 09:43[GMT+7]

Ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp người cao tuổi xã Vũ Lăng

Thứ 6, 22/09/2017 | 16:03:30
3,732 lượt xem
Ngày 22/9, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Tiền Hải phối hợp với UBND xã Vũ Lăng tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Người cao tuổi giúp người cao tuổi".

Đồng chí Tô Hồng Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chi cục trưởng Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB.

Tại buổi ra mắt CLB, các hội viên và hơn 100 người cao tuổi đến từ các thôn đã nghe các quyết định của UBND xã về việc thành lập câu lạc bộ, thành lập ban quản lý và quyết định công nhận Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ; nghe kế hoạch hoạt động câu lạc bộ và định hướng một số hoạt động nổi bật. 

Xã Vũ Lăng hiện có 1.050 người cao tuổi. CLB "Người cao tuổi giúp người cao tuổi" của xã ra mắt ban đầu có 45 hội viên. Mục đích của việc thành lập CLB nhằm giúp người cao tuổi địa phương có nơi sinh hoạt bảo đảm tư cách pháp nhân; hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn hoạt động giúp người cao tuổi cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống; nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng đối với việc chăm sóc người cao tuổi; tăng khả năng phát hiện, xử lý sớm các bệnh cho người cao tuổi; giúp thành lập, duy trì sinh hoạt các CLB văn hóa, văn nghệ, thể thao… và thu hút người cao tuổi tham gia sinh hoạt các CLB.

Người cao tuổi tích cực tìm hiểu về công tác dân số. 

Tại buổi ra mắt CLB, các hội viên và người cao tuổi trong xã  đã nghe cán bộ Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Tiền Hải phổ biến kiến thức về dân số - KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Hà Dung 


Trần Anh Tuấn - 6 năm trước

Kính chào quí lãnh đạo. Tôi muốn xin mô hình "Người cao tuổi giúp người cao tuổi" để nhân rộng được không ạ?

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày