Thứ 6, 19/04/2024, 14:14[GMT+7]

Ký kết Quy chế phối hợp giám sát về bảo vệ môi trường

Thứ 6, 31/03/2017 | 17:03:58
1,786 lượt xem
Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp giám sát về bảo vệ môi trường của Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Nhà máy sản xuất Amon nitrat chiều ngày 31/3.

Các đơn vị ký kết Quy chế phối hợp giám sát về bảo vệ môi trường.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi lễ.

Dự buổi lễ còn có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các địa phương, đơn vị liên quan.

Quy chế phối hợp giám sát gồm 3 chương, 16 điều quy định về việc tổ chức phối hợp giám sát của MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đối với các hoạt động có phát sinh khí thải, nước thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại; các rủi ro, sự cố về môi trường trong quá trình hoạt động của các nhà máy nói trên.

Quy chế áp dụng đối với MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, tổ chức, cá nhân chịu tác động trực tiếp từ hoạt động của các nhà máy và đơn vị quản lý vận hành.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sau lễ ký kết, MTTQ các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện hiệu quả nội dung trong quy chế nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị liên quan và nhân dân trong việc bảo vệ môi trường.

                                                                 Ngọc Mai

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày