Thứ 6, 29/03/2024, 14:43[GMT+7]

Đa dạng hình thức học hè cho trẻ

Thứ 6, 02/06/2017 | 09:41:17
2,790 lượt xem
Thời điểm này học sinh bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè. Con trẻ háo hức bao nhiêu thì cha mẹ lo lắng bấy nhiêu bởi nhiều phụ huynh đang phân vân không biết lựa chọn khóa học nào cho con.

Lớp học tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ Better Language & Skill.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có rất nhiều trung tâm với các khóa học dành cho trẻ. Nhiều phụ huynh cảm thấy bối rối giữa một “rừng” khóa học hè, từ học tiếng Anh, học năng khiếu, rèn kỹ năng sống, thể thao đến các trại hè, học kỳ quân đội, khóa tu mùa hè ở các nhà chùa… Các lớp học hè này đều được tổ chức theo hình thức vừa học vừa chơi, giúp trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh lo lắng về lực học các môn văn hóa của con nên tìm hiểu và gửi gắm con đến các lớp học văn hóa… 

Nắm bắt được nhu cầu của phụ huynh, hiện nay nhiều trung tâm đều mở các lớp học hè với nhiều nội dung học khác nhau, như: kỹ năng sống, học kỳ quân đội, trại hè khám phá, trại hè khoa học, trại hè ngoại ngữ hay tổ chức các khóa học bơi, bóng đá, bóng rổ, nấu ăn... với thời gian học và học phí khác nhau. Các khóa học ngắn hạn, học phí tiết kiệm với địa điểm gần hoặc trong thành phố được nhiều phụ huynh lựa chọn hơn.

Có lẽ khóa học mùa hè được nhiều phụ huynh quan tâm nhất đó là tiếng Anh. Ở Thái Bình, số lượng trung tâm Anh ngữ ngày càng nhiều khiến nhiều phụ huynh băn khoăn không biết chọn trung tâm nào. Xu hướng mới để lựa chọn trong các kỳ nghỉ hè của các bậc phụ huynh hiện nay là không chỉ cho con học kiến thức văn hóa mà còn giúp con có thêm những kiến thức cuộc sống bổ ích và là cơ hội để con thực hiện những mơ ước, sở thích của bản thân. 

Từ cuối tháng 5 đến nay, Trung tâm ngoại ngữ Better Language & Skill có khoảng 250 học viên mới đăng ký học trong đó chủ yếu là học sinh, cao hơn khoảng 100 học sinh so với cùng thời điểm năm ngoái. Bên cạnh đó, hàng ngày có rất nhiều phụ huynh đến xin tư vấn về các khóa học tiếng Anh dành cho con mình. Điều này chứng tỏ sự quan tâm của phụ huynh ngày càng lớn đối với khả năng ngoại ngữ của các con. Để học sinh được “học mà chơi, chơi mà học”, hàng năm, vào dịp hè, Trung tâm thường tổ chức trại hè cho các học viên tại các địa danh lịch sử hoặc các khu du lịch sinh thái. Chương trình đề cao tính thực tế, trải nghiệm và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh với các giáo viên là người bản ngữ.

Mặc dù không quảng cáo rầm rộ nhưng Trung tâm bàn tính và số học trí tuệ UCMAS Bình Minh chi nhánh Thái Bình (đặt tại Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh) thường xuyên thu hút hàng nghìn lượt học sinh học/năm.Ông Đỗ Việt Vương, Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Phương pháp học toán bằng bàn tính có bản quyền của Malaysia (nhìn gần giống bàn tính của người Trung Quốc xưa) là một phương pháp học toán tư duy giúp học sinh rèn luyện và nâng cao hai khả năng tập trung và ghi nhớ. Thời gian đầu, các em sẽ được học cộng trừ 1 chữ số, 2 chữ số, 3 chữ số rồi đến nhân, chia và cuối cùng các em có thể tính nhẩm bằng “bàn tính ảo” được hình dung trong đầu. Mục đích cuối trong đào tạo tư duy tính toán của phương pháp này là để các em có thể tính nhẩm cộng trừ nhân chia từ 2 chữ số đến 4 chữ số theo nguyên tắc của bàn tính. Mặc dù chưa chính thức bước vào kỳ nghỉ hè, ngay từ những ngày cuối tháng 5 Trung tâm đã có khoảng 160 học sinh đến học thử và 45 học sinh đăng ký học chính thức.

Việc tổ chức các khóa học hè là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, rèn luyện của học sinh, giúp các em có thêm một mùa hè bổ ích.


Bà Nguyễn Đỗ Quyên, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Better Language & Skill


Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, chúng tôi chú trọng tìm kiếm, phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên người bản ngữ để đáp ứng nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao của học sinh. Mỗi năm, vào dịp hè, số lượng học sinh đăng ký học tại Trung tâm ngày càng tăng. Điều này thể hiện các bậc phụ huynh đã quan tâm hơn nhiều đến việc học ngoại ngữ của các con.


Chị Bùi Thị Thúy, tổ 19 phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình

Mùa hè này, cháu nhà tôi rất thích học tiếng Anh nên tôi đã đăng ký cho cháu khóa học tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ ở thành phố. Bên cạnh đó, để cháu có các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, tôi đã đăng ký cho cháu học thêm môn bơi lội và học võ. Đó là hai kỹ năng quan trọng để xử lý những tình huống bất ngờ trong cuộc sống.


Em Bùi Hoàng Nhi, học sinh lớp 8, tỉnh Tây Ninh

Kỳ nghỉ hè này em được bố mẹ cho ra nhà bác ở Thái Bình chơi 2 tháng. Với thời gian dài như vậy cộng với việc thấy trình độ tiếng Anh của hai anh nhà bác rất tốt nên em đã nhờ bác đăng ký cho học một khóa tiếng Anh. Chỉ sau một buổi làm bài kiểm tra năng lực tiếng Anh tại đây em nhận thấy khả năng tiếng Anh của mình không được tốt. Chính vì vậy em mong muốn sau khóa học này kỹ năng sử dụng tiếng Anh của mình sẽ được nâng cao hơn.


Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày