Thứ 6, 29/03/2024, 17:10[GMT+7]

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9

Thứ 6, 17/07/2020 | 14:52:21
5,374 lượt xem
Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2020), sáng ngày 17/7, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 (tỉnh Quảng Trị).

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình và tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Audio: 17072020_Doan_dai_bieu_mixdown.mp3

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lực lượng vũ trang tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ quê hương Thái Bình tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt thuộc huyện Gio Linh có tổng diện tích 14ha, là nơi yên nghỉ của hơn 10.200 liệt sĩ trong cả nước, trong đó có hơn 500 liệt sĩ quê hương Thái Bình. Đây là 1 trong số 72 nghĩa trang liệt sĩ ở tỉnh Quảng Trị, chứng tích gắn với lịch sử hào hùng của Binh đoàn 559 cùng lực lượng thanh niên xung phong đã anh dũng chiến đấu suốt 16 năm trên tuyến lửa con đường Trường Sơn huyền thoại. Trong suốt 45 năm qua, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn không chỉ là nơi các gia đình liệt sĩ, các đoàn đại biểu của Đảng và Nhà nước, chính quyền các địa phương đến viếng thăm mà còn là nơi tụ hội của nhân dân khắp mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế về bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con đã hy sinh vì Tổ quốc.

Đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình và tỉnh Quảng Trị dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9. 

Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 nằm cạnh đường quốc lộ 9 thuộc địa phận thành phố Đông Hà, là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9, chiến trường Quảng Trị và đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, trong đó có gần 500 liệt sĩ là người con Thái Bình đang yên nghỉ.

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ quê hương Thái Bình tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9, Đoàn đại biểu tỉnh đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Đài tưởng niệm Trung tâm nghĩa trang, Bia tưởng niệm và từng phần mộ các liệt sĩ quê hương Thái Bình. Đoàn đã báo cáo những thành tích, kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua. Nhờ sự đoàn kết đồng lòng của toàn Đảng bộ và nhân dân, những năm qua, tỉnh Thái Bình liên tục có những bước phát triển vượt bậc, kinh tế - xã hội đạt được nhiều thành tựu, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh quốc phòng được giữ vững. 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến đặt vòng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và dâng hương bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập của Tổ quốc, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh của các liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình nguyện tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua, lao động sản xuất để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Tích cực làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa nhằm xoa dịu nỗi đau chiến tranh để xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

Nguyễn Cường

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày