Thứ 6, 19/04/2024, 11:32[GMT+7]

Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng dự thảo Báo cáo chính trị

Thứ 7, 15/08/2020 | 13:33:38
4,352 lượt xem
Dự thảo Báo cáo chính trị là văn kiện trung tâm trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nên được Tiểu ban Văn kiện chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và đúng với yêu cầu Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Một góc thành phố Thái Bình. Ảnh minh họa

Đến nay, dự thảo lần 6 Báo cáo chính trị đã được tiếp thu các ý kiến góp ý của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cư trú tại Thái Bình và thành phố Hà Nội; tiếp thu ý kiến đóng góp của 13 đảng bộ cấp trên cơ sở, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các nhân sĩ, trí thức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp có chất lượng của các đồng chí lão thành cách mạng, các nhà khoa học. 

Cùng với tiếp thu các ý kiến, dự thảo Báo cáo chính trị cũng cập nhật hệ thống số liệu mới nhất về dự kiến kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các mục tiêu chỉ yếu giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và năm 2045, bảo đảm sát với tình hình thực tiễn và tiềm năng, thế mạnh của địa phương. 

Dự thảo Báo cáo chính trị cũng đã được sắp xếp lại kết cấu báo cáo theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương là chuyển phần công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị lên hàng đầu, tiếp theo là kết quả phát triển kinh tế - xã hội và công tác quốc phòng - an ninh.

Sau khi hoàn chỉnh theo kết cấu mới, Thường trực Tỉnh uỷ đã gửi dự thảo Báo cáo chính trị xin ý kiến của 22 cơ quan ban, bộ, ngành trung ương; sau khi các cơ quan có ý kiến đóng góp, Tiểu ban Văn kiện sẽ tiếp thu hoàn chỉnh để báo cáo Bộ Chính trị cuối tháng 8/2020.

Mạnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày