Thứ 5, 18/04/2024, 20:32[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chủ nhật, 02/08/2020 | 16:08:52
4,953 lượt xem
Chiều ngày 2/8, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Audio: 0308_dc_thang_làm_viec_da_khoa__mixdown.mp3

Qua rà soát hơn 2.500 người trở về từ các tỉnh có dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có triệu chứng sốt. ho, khó thở. Qua đó, phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid-19 tại xã Hòa Tiến (Hưng Hà). Bệnh nhân tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 522 tại Quảng Nam. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân này được thu dung điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện nay, lực lượng tại chỗ thường trực trong Khoa Truyền nhiễm có 1 kíp gồm: 2 bác sĩ điều trị, 4 điều dưỡng, 2 kỹ thuật Khoa Chẩn đoán hình ảnh, 2 người Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, 2 nhân viên vệ sinh. Ngoài ra, việc cung cấp thuốc điều trị, thực phẩm và trang thiết bị được nhân viên các khoa trong bệnh viện chuyển đến barie Khoa Truyền nhiễm, bảo đảm giữ đúng khoảng cách và được khử khuẩn. Tại các khoa điều trị khác của bệnh viện, việc chăm sóc các bệnh nhân nặng, mãn tính sẽ do đội ngũ y bác sĩ chăm sóc, không sử dụng người nhà bệnh nhân để giảm thiểu khả năng xuất hiện và lây lan dịch bệnh trong bệnh viện.

Lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại buổi kiểm tra.

Qua kiểm tra, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong việc xây dựng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19; đồng thời khẳng định tỉnh đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, y bác sĩ và người nhà bệnh viện bằng việc thường xuyên nhắc nhở người nhà bệnh nhân phải đeo khẩu trang; sử dụng dung dịch sát khuẩn tay, quyết tâm không để tình huống xấu xảy ra, không để tình trạng lây chéo trong bệnh viện; bảo đảm trang thiết bị y tế cho cán bộ, y bác sĩ tuyến đầu. Đối với mọi hoạt động trong bệnh viện, cần bảo đảm giãn cách, không tập trung đông người. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế rà soát, đánh giá các bệnh viện theo hướng xây dựng bệnh viện an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trước mắt, trong tháng 8 hoàn thành tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi tỉnh, Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa. Đặc biệt, ngành Y tế phải có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các bệnh viện phân luồng, phân tuyến bệnh nhân hợp lý; tại các bệnh viện, phải tăng cường công tác tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, không để dịch xuất hiện và lây lan trong bệnh viện.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày