Thứ 5, 28/03/2024, 15:15[GMT+7]

Liên đoàn Lao động Thành phố: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Thứ 5, 23/07/2020 | 17:35:17
2,083 lượt xem
Sáng ngày 23/7, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2020).

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ nhà mái ấm công đoàn cho các công đoàn cơ sở có đoàn viên khó khăn về nhà ở.

6 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất,  kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh và chăm lo cho cán bộ, công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) được các công đoàn cơ sở tập trung thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chương trình “Tết sum vầy”, Liên đoàn Lao động Thành phố đã trao 150 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 75 triệu đồng. Với các doanh nghiệp ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động Thành phố đã khảo sát và hoàn thiện thủ tục cho 52 công nhân lao động được hưởng hỗ trợ của Chính phủ. Bên cạnh đó, các đoàn viên khó khăn về nhà ở cũng được hỗ trợ kinh phí để xây mới, sửa chữa. Công tác phát triển đoàn viên và phát động các phong trào thi đua được các công đoàn cơ sở đẩy mạnh.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Liên đoàn Lao động Thành phố tập trung chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, thực hiện tốt các chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích và nghĩa vụ của người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động Thành phố trao kinh phí hỗ trợ 3 nhà mái ấm công đoàn cho 3 công đoàn cơ sở có đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày