Thứ 4, 24/04/2024, 23:18[GMT+7]

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021

Thứ 6, 19/03/2021 | 15:36:19
10,644 lượt xem
Có nhiều lý do để mọi người lựa chọn các phần mềm giả lập Android trên PC hoặc Mac, như là để chơi game hoặc đơn giản là phục vụ mục đích công việc. Sau đây là những phần mềm tốt nhất trong việc giả lập Android mà bạn không nên bỏ qua.

LDPlayer

Hiện nay có nhiều cách để người dùng có thể sử dụng các phần mềm Android. Đầu tiên phải kể đến đó là nhu cầu chơi game, khi mà họ giả lập để có thể chơi game trên điện thoại một cách dễ dàng hơn thông qua máy tính, nhất là với những tựa game đồ họa nặng.

Trường hợp thứ hai đó là những nhà phát triển phần mềm, họ muốn test thử các tính năng trên điện thoại thông qua giả lập trên máy tính, nhằm thử nghiệm sản phẩm và tối ưu chúng tốt nhất trước khi đến với tay của người dùng.

Hầu hết việc sử dụng các phần mềm giả lập Android này không hề vi phạm pháp luật, do đó mà ngày càng có nhiều người lựa chọn cách thức này để có thể chạy được các ứng dụng thông qua máy tính của mình, thay vì chạy chúng trên một chiếc điện thoại có cấu hình yếu.

Dưới đây là top 15 phần mềm giả lập Android cho PC và Mac tốt nhất trong năm 2021 mà bạn có thể tham khảo:

1. LDPlayer

LDPlayer là phần mềm giả lập Android tập trung chính vào việc chơi game của người dùng. Sử dụng hệ điều hành Android Nougat 7.1, nó có hàng loạt những tính năng phù hợp với game thủ, khả năng hỗ trợ đồ họa ở mức FPS tốt, hỗ trợ nhiều thể loại game khác nhau,... LDPlayer được đánh giá khá tích cực đến từ những người sử dụng bởi khả năng dễ dùng cũng như tính tương thích cao.

2. Android Studio

Android Studio là phần mềm giả lập Android phù hợp hơn với những nhà phát triển, người nghiên cứu phần mềm. Ở đây, họ hoàn toàn có thể tự do sáng tạo, thiết kế những trò chơi dành riêng cho Android. Tuy nhiên Android Studio có một số thiết lập khá phức tạp, do đó phần mềm này không thực sự dành cho game thủ cũng như những người đơn giản chỉ muốn tìm muốn phần mềm giả lập trên máy tính của mình. Nhưng nhờ vào những tính năng hoàn hảo của mình, nó vẫn được xếp vào top những phần mềm giả lập Android tốt nhất.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 2

3. ARchon

ARchon thực tế không phải là một phần mềm giả lập Android hoàn toàn. Nó thực chất là một tiện ích mở rộng mà bạn có thể tải xuống và cài đặt ngay trên trình duyệt Google Chrome của mình. Sau đó nó sẽ giúp Chrome có thể chạy giả lập được những ứng dụng trên Android một cách dễ dàng. ARchon có thể chạy hoàn hảo trên các hệ điều hành máy tính như Windows, Mac OS, Linux. Vậy nên bạn không nên bỏ qua tiện ích đáng kinh ngạc này nhé.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 3

4. Bliss OS

Bliss là một phần mềm giả lập Android hơi khác biệt một chút. Nó hoạt động như một trình giả lập PC thông qua máy ảo. Tuy nhiên nó cũng có thể được chạy trên máy tính khi bạn tải phần mềm vào USB và cắm nó vào máy của bạn. Cách chạy phần mềm Bliss OS thông qua USB không được khuyến khích bởi nó khá phức tạp và dễ ảnh hưởng đến hiệu suất chơi game, làm việc của bạn. Thế nhưng Bliss OS vẫn xứng đáng là một trong những phần mềm giả lập Android tốt nhất nên sử dụng.


Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 4

5. Bluestacks

Có thể nói rằng, Bluestacks đang trở thành một trong những phần mềm giả lập Android được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam hiện nay cũng như trên toàn thế giới. Có nhiều lý do khiến phần mềm này lại phổ biến đến như vậy, thứ nhất là sự thân thiện và dễ sử dụng với người mới, thứ hai là tính tương thích cao trên tất cả các hệ điều hành máy tính hiện nay. Mặc dù được nhiều người lựa chọn để sử dụng, thế nhưng Bluestacks có dung lượng khá nặng nề. Tuy nhiên bạn hãy thử dùng Bluestacks xem sao, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 6

6. Game Loop

Game Loop trước đây còn có tên gọi khác là Tencent Gaming Buddy, một phần mềm giả lập Android đến từ Trung Quốc. Đây là phần mềm chuyên dụng dành riêng cho game thủ được tối ưu hóa một cách tốt nhất để phù hợp với những tựa game trên điện thoại ngày nay. Bên cạnh đó, phần mềm này rất ổn định, hỗ trợ FPS tốt khi chơi và khả năng tương thích với bàn phím và chuột.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 7

7. Genymotion

Phần mềm giả lập Android này chủ yếu dành cho những nhà phát triển sử dụng. Nó cho phép bạn có thể kiểm tra ứng dụng của mình trên nhiều thiết bị khác nhau mà không cần phải sở hữu chúng. Bạn hoàn toàn có thể tùy ý định cấu hình ảo giả lập cho các thiết bị Android khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Tính năng hữu ích nhất của Genymotion có thể kể đến chính là việc tương thích với các loại máy tính để bàn và lưu trữ đám mây, phần mềm có thể được sử dụng ngay cả trên những chiếc máy tính cấu hình yếu nhất.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 8

8. MEmu

MEmu là phần mềm giả lập Android còn khá mới mẻ do mới được ra mắt không lâu. Nó hoạt động bền bỉ và mượt mà, hỗ trợ cho các máy tính PC và Mac hiệu quả. MEmu đang hướng đến hiệu năng làm việc và khả năng hỗ trợ người dùng tuyệt vời như Bluestacks, thế nên bạn hãy cân nhắc sử dụng phần mềm này nhé. Nếu như bạn chọn phiên bản cao cấp trả phí, nó sẽ chặn hết tất cả ứng dụng rác và quảng cáo làm phiền đến bạn, vô cùng tiện lợi phải không nào?

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 9

9. NetEase MuMu Player

NetEase đã tạo nên một phần mềm giả lập Android thực sự tốt với MuMu Player. Đây là một trình giả lập để chơi game mạnh mẽ và có gần như đầy đủ các tính năng giống với các đối thủ cạnh tranh hiện nay. Mặc dù có hiệu năng làm việc tốt, thế nhưng MuMu gần như vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng quá lớn từ những phần mềm đã ra đời từ rất lâu và được đông đảo người dùng đón nhận.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 10

10. Nox

Nox là một phần mềm giả lập Android khác dành cho game thủ đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Nox được đánh giá cao không chỉ bởi khả năng tùy biến tốt, hỗ trợ nhiều hệ điều hành của máy tính, độ ổn định cao mà còn bởi Nox miễn phí với người sử dụng. Cho nên có thể nói đây là phần mềm cạnh tranh rất lớn với Bluestacks hiện nay.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 11

11. Phoenix OS

Phoenix OS là một trong những phần mềm giả lập Android mới mẻ dành cho PC và Mac. Người dùng hoặc game thủ có thể trải nghiệm một cách tốt nhất những ứng dụng điện thoại trên phần mềm này. Phoenix OS cũng sử dụng hệ điều hành Android Nougat 7.1, cho phép tương thích với nhiều ứng dụng và hỗ trợ tốt nhất cho trải nghiệm của người dùng.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 12

12. Prime OS

Prime OS là một phần mềm giả lập Android nổi bật giữa vô vàn các phần mềm tiên tiến khác hiện nay. Prime OS bao gồm cả một hệ thống hỗ trợ tích hợp dành cho những nhà phát triển hoặc cho cả những game thủ. Thành thật mà nói, phần mềm này có nhiều điểm khá tương đồng so với Chrome OS, bạn có thể thực hiện đa nhiệm, chơi game hoặc xem các nội dung video tùy ý. Nhưng dù sao đi nữa thì đây vẫn là phần mềm giả lập bạn nên sử dụng.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 13

13. Remix OS Player

Remix OS Player là một phần mềm giả lập Android tương đối mới hiện nay. Nó chạy trên hệ điều hành Android Marshmallow và khá dễ để cài đặt. Phần mềm có khả năng khởi chạy nhiều trò chơi cùng một lúc, hiệu năng làm việc tốt và ít khi gặp lỗi. Do vậy, tại sao bạn không thử trải nghiệm phần mềm giả lập này nhỉ?

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 14

14. Xamarin

Xamarin là một phần mềm giả lập Android có các chức năng và cách hoạt động tương tự như Android Studio đã đề cập đến ở trên. Phần mềm này đi kèm với trình giả lập tích hợp dùng để thử nghiệm các ứng dụng trên điện thoại hay thậm chí là các trò chơi. Mặc dù Xamarin không mạnh được như các phần mềm giả lập hàng đầu hiện nay, thế nhưng nó hoàn toàn miễn phí và phục vụ cho mục đích sử dụng cá nhân tiện lợi, dễ dàng.

Top 14 phần mềm giả lập Android tốt nhất cho PC và Mac năm 2021 - 15

Theo 24h.com.vn