Thứ 5, 25/04/2024, 22:52[GMT+7]

Nhộn nhịp mùa dưa lê

Thứ 6, 10/07/2020 | 10:17:24
1,739 lượt xem
Những năm trước đây, xã Song An (Vũ Thư) được coi là “vựa” dưa lê của tỉnh, thế nhưng, những năm gần đây, diện tích dưa lê vụ hè của địa phương giảm mạnh. Mặc dù không còn những cánh đồng dưa lê bạt ngàn, nhưng vào vụ hè, không khí thu hoạch dưa lê vẫn nhộn nhịp ở nơi đây.

Sau thu hoạch lúa xuân trà sớm, nông dân xã Song An khẩn trương trồng dưa lê hè. Đây là cây trồng tranh thủ thời vụ chen giữa vụ lúa xuân và lúa mùa. Sau khoảng 45 ngày trồng tại ruộng, dưa lê bắt đầu cho thu hoạch, năng suất trung bình đạt 5 - 6 tạ/sào.

Trồng dưa lê đòi hỏi nhiều công lao động và trong điều kiện thời tiết nắng nóng nên vất vả. Đây cũng là một trong số nguyên nhân khiến nông dân xã Song An không mặn mà với cây dưa lê.

Dưa thu hoạch ở ruộng lên được bà con rửa qua nước và phân loại dưa để bán.

 Sau thu hoạch, thương lái đến tận ruộng thu mua dưa cho bà con, tuy nhiên giá bán dưa lê thường bấp bênh khiến nông dân thiệt hại. 

Mặc dù không còn những cánh đồng bạt ngàn dưa lê như trước kia, nhưng vào mỗi vụ thu hoạch,các xứ đồng trồng dưa lê ở Song An vẫn nhộn nhịp người bán, kẻ mua. Theo những chuyến xe, dưa lê Song An có mặt ở thị trường trong và ngoài tỉnh để phục vụ người tiêu dùng.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày