Thứ 5, 25/04/2024, 15:19[GMT+7]

Phim điện ảnh Việt lận đận mùa dịch

Thứ 6, 21/08/2020 | 07:53:42
2,195 lượt xem
Tháng 8 này, rạp phim Việt lại đứng trước khó khăn khi các phim điện ảnh lần lượt thông báo hoãn chiếu vì những diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19.

Các rạp chiếu phim đìu hiu khách.

Ròm là phim điện ảnh đang được mong chờ trong thời gian này, không chỉ vì đó là "phim thắng giải cao nhất ở LHP Busan" mà còn bởi công tác truyền thông đã quảng bá nội dung hấp dẫn trong suốt thời gian qua. Từ khi lên ý tưởng đến lúc gần công chiếu, Ròm mất 8 năm và trải qua 27 bản dựng khác nhau. Thế nhưng ngày 27/7 vừa qua, nhà phát hành phim phải tiếc nuối thông báo dời lịch chiếu thay vì lịch ban đầu là 31/7.

Nối tiếp Ròm, mới đây nhà phát hành phim Tiệc trăng máu đã thông báo hủy lịch chiếu 28/8 vô thời hạn. Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là phim Việt hoá từ Perfect Strangers (2016) của Italy. Nội dung tác phẩm xoay quanh bữa tiệc của một nhóm bạn thân. Họ cùng tham gia trò chơi kỳ lạ: mọi người phải công khai toàn bộ tin nhắn, cuộc gọi mà mình nhận được xuyên suốt buổi tối, từ đó nhiều sự thật được hé lộ.

Tiếp đó, phim điện ảnh đầu tay Chồng người ta của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến cũng lặng lẽ rút khỏi lịch phát hành tháng 8 (lịch cũ là 21/8).

Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh của phim Tiệc trăng máu chia sẻ, ngay khi tình hình dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, nhà sản xuất và nhà phát hành đã lập tức ngồi lại với nhau để cân nhắc về lịch công chiếu. Đảm bảo an toàn cho khách là điều quan trọng, nên khi nào dịch được kiểm soát, khách yên tâm, thoải mái đến rạp thì phim mới phát hành.

Việc nhiều phim điện ảnh hoãn phát hành dẫn đến rạp chiếu phim thiếu nội dung để chiếu, khách đến xem phim thưa thớt và có ít sự lựa chọn hơn. Cũng vào thời điểm này, một số bộ phim độc lập hay kém ăn khách lại có cơ hội ra rạp hoặc trụ lại rạp lâu hơn.

Dịch bệnh hoành hành khiến nhiều ngành nghề gặp khó khăn. Trong đó phim ảnh nói riêng và lĩnh vực giải trí nói chung bị thiệt hại vô cùng lớn. Hiện giờ các nhà phát hành đang tập trung truyền thông online trên các trang mạng xã hội, đưa thông tin bên lề, hậu trường của các bộ phim. Tất cả với mong muốn khán giả sẽ nhớ đến và ủng hộ phim dù phim ra muộn hơn theo kế hoạch ban đầu.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày