Thứ 7, 20/04/2024, 20:25[GMT+7]

Phát hiện hố chôn tập thể ở Mexico

Chủ nhật, 19/07/2020 | 06:39:12
1,141 lượt xem
Văn phòng công tố bang Jalisco của Mexico cho biết, đã phát hiện thi thể của ít nhất 23 người trong một hố chôn tập thể.

(Ảnh minh họa: Reuters)

Thông tin được đưa ra vào ngày 17/7. Hố chôn tập thể trên nằm gần một sở cảnh sát ở ngoại ô thành phố Guadalajara, thủ phủ bang Jalisco. 

Thông báo của Văn phòng công tố cho biết, hố chôn đã được phát hiện vào ngày 13/7, ở vị trí giữa hai khu dân cư và chỉ cách sở cảnh sát El Salto 3 tòa nhà. Ngoài 23 thi thể, còn có 4 túi đựng vật dụng các loại. Ba trong số các thi thể đã được nhận dạng và người thân của những người này đã được thông báo.

Các nhà điều tra đã phát hiện bằng chứng tội phạm trên các vật dụng "liên quan đến sự biến mất của những người kể trên". Điều phối viên Tổ chức FUNDEJ chuyên tìm kiếm những người mất tích tại Mexico và giám sát các cuộc khai quật của chính quyền, ông Guadalupe Aguilar, đã đặt câu hỏi: "Hố chôn nằm giữa hai tòa nhà, nơi người dân sinh sống, vậy tại sao họ không thông báo điều gì?".

Ngày 2/7, các nhà điều tra cũng đã khai quật một hố chôn khác ở khu đô thị Tlaquepaque gần đó và tìm thấy 86 túi chứa các phần thi thể người. Cách đây 10 ngày, các nhà chức trách đã nối lại việc tìm kiếm ở một hố chôn khác tại khu Tlajomulco, cũng ở rìa thành phố trên, nơi hồi tháng 1 vừa qua đã phát hiện 500 túi chứa các phần thi thể người, được cho là của 48 người, nhưng phải hoãn việc tìm kiếm từ tháng 3 do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Gần đây, nhiều thi thể đã được phát hiện tại bang Jalisco sau các vụ tranh chấp giữa những băng đảng buôn ma túy. Hiện cảnh sát nước này đang tiến hành điều tra vụ việc. 

Bang Jalisco là một trong những điểm nóng về ma túy tại Mexico và trước đó từng bị Chính phủ Mỹ khuyến cáo công dân nước mình hạn chế di chuyển tới. Chính phủ Mexico cho biết, có 73.201 người đang mất tích tại nước này, hầu hết đã "biến mất" kể từ khi nước này phát động chiến dịch lớn chống lại các băng nhóm tội phạm vào năm 2006. Kể từ đó, 6.625 thi thể đã được tìm thấy trong các hố chôn bí mật.

Theo vtv.vn