Thứ 6, 29/03/2024, 08:02[GMT+7]

Mỹ phát hiện đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới với Mexico

Chủ nhật, 09/08/2020 | 06:39:48
1,656 lượt xem
Ngày 7/8, lực lượng chức năng Mỹ cho biết đã phát hiện một đường hầm buôn bán ma túy chưa hoàn thiện dài 400 m xuyên biên giới với Mexico.

Đường hầm buôn bán ma túy dài 400 m và chưa hoàn thiện. (Ảnh: AP)

Đây là một đường hầm được thiết kế và xây dựng tinh vi với hệ thống thông gió và đường ray nhằm phục vụ cho việc buôn lậu ma túy. Cơ quan chức năng Mỹ cho biết, đường hầm do các đặc vụ liên bang thuộc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) tìm thấy vào ngày 4/8 trên sa mạc San Luis thuộc bang Arizona.

ICE cho biết, đường hầm được tìm thấy lần này rộng 91 cm và cao 1,22 m, bao gồm hệ thống thông gió, đường nước, hệ thống dây điện, hệ thống đường ray sắt. Các đặc vụ liên bang đã khoan và sử dụng camera dưới lòng đất để điều tra đường hầm sau khi phát hiện một hố sụt ở gần hàng rào xuyên biên giới vào giữa tháng 7.

Mỹ phát hiện đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới với Mexico - Ảnh 1.

Đường hầm xuyên biên giới với Mexico, được trang bị hệ thống điện, nước, thông khí và đường ray. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, các nhà chức trách Mỹ đã phát hiện hàng trăm đường hầm trong nhiều năm qua ở biên giới Tây Nam do các băng đảng và tổ chức tội phạm tạo nên và sử dụng để buôn lậu ma túy, đưa lậu người và vũ khí qua lại giữa hai nước. 

Vào tháng 1/2020, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) thông báo, các đặc vụ liên bang đã phát hiện đường hầm buôn lậu xuyên biên giới dài nhất (1.300 m) từng được tìm thấy dọc biên giới Tây Nam, bắt nguồn từ Baja California, Mexico.

Mexico được biết đến như trạm trung chuyển ma túy đến Mỹ. Tổng thống Donald Trump đã cam kết xây một bức tường ở biên giới với Mexico để ngăn chặn những vụ vượt biên trái phép và buôn bán ma túy. Những đường hầm là cách các đối tượng qua lại giữa hai nước mà không phải vượt qua bức tường này.

Theo vtv.vn