Thứ 7, 20/04/2024, 14:42[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 06/08/2020 | 18:08:25
10,645 lượt xem
Chiều ngày 6/8, UBND tỉnh họp nghe các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Thời gian qua, hai huyện Thái Thụy, Tiền Hải đã tích cực, chủ động phối hợp với các sở, ngành trong công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư khoảng 29,13/32,2km, trong đó có 10,6/11,2km thuộc huyện Thái Thụy và 18,5/21km thuộc huyện Tiền Hải.

Hiện nay, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đang tổ chức thi công phần đường trên địa bàn huyện Thái Thụy và cầu vượt sông Trà Lý, ước giá trị xây lắp thực hiện hơn 300 tỷ đồng. Trong đó, phần đường đã đào nền đường, đắp cát nền đường được khoảng 2km. Phần cầu gồm: cầu sông Sinh, cầu Dừa, cầu Sơn Thọ, cầu Diêm Điền và cầu Trà Lý đã thi công xong hạng mục khoan nhồi. Cầu Diêm Điền đang thực hiện san lấp mặt bằng để triển khai thi công. Cầu Trà Lý đã thi công xong 168/168 cọc khoan nhồi, trụ cầu hoàn thành 18/12 bệ trụ, 6/22 thân trụ…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương nơi có tuyến đường đi qua để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Bên cạnh đó, các địa phương cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để người dân đồng tình, ủng hộ dự án, sớm bàn giao những diện tích mặt bằng còn lại cho nhà đầu tư và đơn vị thi công. Đối với các hộ nằm trong diện tái định cư, hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng khu tái định cư để bàn giao cho người dân trong thời gian sớm nhất. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh tiếp tục bố trí kinh phí cho hai huyện để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Đối với một số vị trí mặt bằng còn vướng mắc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn để các huyện triển khai thực hiện, bảo đảm quy định của pháp luật.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình có chiều dài 34,4km, trong đó điểm đầu tại km9+76 đấu nối với điểm cuối dự án tuyến đường bộ ven biển thành phố Hải Phòng và 9km thuộc địa phận tỉnh Thái Bình, điểm cuối tại km43+577 đấu nối với điểm đầu dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.872 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2018 - 2021. 

Phạm Hưng