Thứ 6, 29/03/2024, 06:49[GMT+7]

Người dân đồng thuận nhận tiền đền bù để thực hiện dự án khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái

Thứ 5, 08/04/2021 | 09:24:41
12,283 lượt xem
Huyện Thái Thụy vừa tổ chức thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) trong đợt 1, giai đoạn 1, dự án khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái cho những hộ dân có diện tích đất bị thu hồi. Người dân đến nhận tiền đền bù đều rất phấn khởi và hài lòng với số tiền đền bù GPMB.

Người dân thôn Cam Đông (xã Thụy Liên) nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng.

Video: 040821_PS_DONG_THUAN_NHAN_TIEN_DEN_BU_web.mp4

Chúng tôi có mặt tại nhà văn hóa thôn Cam Đông (xã Thụy Liên) vào chiều ngày 5/4 đúng lúc đông đảo bà con nhân dân trong thôn đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB để thực hiện dự án khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái. Không khí vui vẻ, bà con phấn khởi khi chính thức nhận được tiền đền bù. 

Ông Nguyễn Quang Đình, thôn Cam Đông, người dân đến nhận tiền đền bù chia sẻ: Tôi rất đồng tình, ủng hộ việc thu hồi đất và chi trả tiền bồi thường GPMB của Nhà nước, đồng thời cũng rất phấn khởi khi hôm nay nhận được gần 150 triệu đồng tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB. Tôi dự định sẽ dùng số tiền này để ổn định cuộc sống chứ không tiêu pha lãng phí, trong đó dành một phần tiền để đầu tư vào chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

Cùng với gia đình ông Nguyễn Quang Đình, hơn 50 hộ dân khác trong thôn Cam Đông cũng nhận được tiền đền bù, hỗ trợ GPMB đợt 1. Đây cũng là thôn cuối cùng trong 7 thôn của xã Thụy Liên tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB đợt này. Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động về dự án đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của nhân dân. Các hộ có đất thu hồi đã tích cực phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện các bước GPMB và hạn chế được những phát sinh về tài sản trong khu vực chuyển đổi. 

Ông Bùi Viết Nghị, Trưởng thôn Cam Đông cho biết: Để bảo đảm việc chi trả tiền đền bù diễn ra thuận lợi, an toàn thôn đã bố trí chi trả tại nhà văn hóa, phối hợp với lực lượng Công an xã bảo đảm an ninh trật tự. Người dân đến nhận tiền đền bù được bố trí, sắp xếp lần lượt và đều phấn khởi, hài lòng nhận tiền đền bù.

Dự án khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái (phân khu Bắc có tổng diện tích hơn 588ha; địa điểm thực hiện tại xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy). Theo giấy chứng nhận đầu tư, dự án chia thành 2 giai đoạn đầu tư và 6 đợt GPMB; đợt 1, giai đoạn 1 của dự án thực hiện GPMB với diện tích là 88,2ha, trong đó xã Thụy Liên 78ha, tại thị trấn Diêm Điền hơn 10ha. 

Thực hiện kế hoạch GPMB phục vụ dự án, thời gian qua, huyện Thái Thụy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng, xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền thực hiện công tác GPMB đợt 1 với diện tích 88,2ha bảo đảm các bước trình tự theo quy định và tiến độ, kế hoạch đề ra. Tính đến ngày 5/4, ngành chức năng huyện đã cơ bản chi trả xong tiền đền bù, hỗ trợ GPMB cho hơn 600 hộ dân có diện tích đất bị thu hồi trên địa bàn xã Thụy Liên và thị trấn Diêm Điền. 

Đây là dự án được triển khai đầu tiên trong Khu kinh tế Thái Bình, có ý nghĩa quan trọng trong xây dựng Khu kinh tế trở thành động lực tăng trưởng của tỉnh thời gian tới. Sự đồng thuận, ủng hộ của người dân sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư sớm triển khai xây dựng hạ tầng khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Liên Hà Thái, đồng thời thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư, hoạt động sản xuất công nghiệp.

Ông Vũ Thanh Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thái Thụy

Những ngày qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân của  9 thôn, tổ dân phố thị trấn Diêm Điền và xã Thụy Liên đã đến nhận tiền đền bù, hỗ trợ GPMB với một ý thức rất chấp hành, trật tự, an toàn. Nhân dân rất phấn khởi, đồng thuận rất cao với việc Nhà nước thu hồi, chi trả tiền đền bù GPMB. Thời gian tới, huyện tiếp tục tập trung GPMB gần 500ha đất còn lại để tạo ra mặt bằng sạch cho nhà đầu tư triển khai xây dựng dự án.
Ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Đảng ủy xã Thụy Liên 

Nhân dân trong xã rất đồng tình, ủng hộ việc thực hiện dự án và hài lòng khi nhận tiền đền bù GPMB. Ngay sau khi người dân nhận tiền đền bù, xã tuyên truyền nhân dân chi tiêu có kế hoạch, như tạm thời gửi tiền vào ngân hàng để ổn định cuộc sống, dùng tiền đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, tránh việc chi tiêu lãng phí.
Ông Bùi Viết Khanh, thôn Cam Đông xã Thụy Liên 

Khi khu công nghiệp vào hoạt động sẽ giúp kinh tế địa phương phát triển, đặc biệt là tạo việc làm cho chính con em trong xã không phải đi làm ăn xa nhà như hiện nay. Vì vậy, tôi rất đồng thuận, nhất trí cao với việc thu hồi đất của gia đình để phục vụ dự án cũng như chính sách chi trả tiền đền bù, hỗ trợ GPMB.


Trần Tuấn