Thứ 6, 29/03/2024, 01:37[GMT+7]

Bế giảng lớp tập huấn bảo hành máy cơ khí nông nghiệp cho người lao động

Thứ 5, 16/07/2020 | 19:13:41
1,167 lượt xem
Sáng ngày 16/7, Trung tâm Khuyến công – Tư vấn Phát triển Công nghiệp (Sở Công Thương) tổ chức lễ bế giảng lớp tập huấn vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy cơ khí nông nghiệp cho người lao động xã Vũ Đông (Thành phố).

Học viên thực hành sửa chữa máy.

Qua 7 ngày  (từ ngày 10-16/7) tập huấn, 35 hội viên nông dân là chủ máy sản xuất nông nghiệp của xã Vũ Đông được giảng viên Trường Đại học Thái Bình giới thiệu một số loại máy cơ giới phục vụ sản xuất nông nghiệp, kỹ thuật vận hành an toàn, cách bảo trì, bảo dưỡng và cách khắc phục sự cố động cơ của các loại máy như: Máy bơm nước, máy làm đất, máy kéo, máy gặt đập liên hợp và máy chế biến lương thực; các loại động cơ đốt trong diesel, nguyên lý hoạt động và đặc tính của động cơ. Sau khi học lý thuyết, các học viên được thực hành, vận dụng sữa chữa trực tiếp trên các loại máy bị hỏng và được thay thế miễn phí một số linh kiện phụ tùng.

Khoá tập huấn đã giúp người lao động nâng cao kiến thức và các kỹ năng sử dụng, vận hành, bảo dưỡng sữa chữa một cách an toàn và thành thạo một số hư hỏng thường gặp khi vận hành các loại máy phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Bích Hạnh

(Đài TT- TH Thành phố)