Thứ 7, 20/04/2024, 15:15[GMT+7]

Điện lực thành phố: Bảo đảm cung cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng

Thứ 2, 18/05/2020 | 09:59:27
2,557 lượt xem
Trước nhu cầu sử dụng điện của nhân dân được dự báo sẽ tăng cao trong mùa nắng nóng, Điện lực thành phố Thái Bình đã tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện và tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Công nhân Điện lực thành phố Thái Bình kiểm tra hoạt động của máy biến áp.

Điện lực thành phố Thái Bình hiện đang quản lý, cấp điện cho 155.358 khách hàng trên địa bàn thành phố và huyện Vũ Thư. Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn đáp ứng mọi nhu cầu sản xuất, các sự kiện chính trị quan trọng và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, Điện lực thành phố đã triển khai đồng bộ các giải pháp để chủ động trong công tác cung ứng điện, nhất là việc thay mới, hoán chuyển, nâng dung lượng, chống quá tải các trạm biến áp; tập trung công tác bảo dưỡng lưới điện, phát quang hành lang tuyến, thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố lưới điện.

Từ cuối năm 2019 đến hết tháng 4/2020, Điện lực thành phố đã chuyển lưới các lộ đường dây 10kV lên vận hành cấp điện áp 22kV được 4 lộ đường dây. Thực hiện cấy các trạm biến áp chống quá tải lưới điện với tổng số 17 trạm biến áp được cấp mới. Nâng dung lượng 28 trạm biến áp và luân chuyển nội bộ 40 máy biến áp đang quá tải và non tải. Thường xuyên thực hiện các phương án duy tu, bảo dưỡng định kỳ, xoa sứ, xử lý khiếm khuyết, bổ sung dây dẫn các đường dây bị quá tải, xử lý các điểm điện áp thấp. Thực hiện thí nghiệm định kỳ 180 trạm biến áp công cộng...

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương, mùa hè năm nay tình hình thời tiết sẽ có những diễn biến phức tạp, hiện tượng nắng nóng có thể kéo dài, vì vậy nhu cầu sử dụng điện của nhân dân sẽ tăng cao. Trước thực tế trên, để bảo đảm cung cấp đủ điện, ngay từ đầu năm 2020, Điện lực thành phố đã triển khai công tác duy tu, bảo dưỡng đường dây, kiểm tra công suất các trạm biến áp trên cơ sở nhu cầu dùng điện thực tế của các phụ tải trong khu vực và đề xuất phương án sửa chữa, thay thế. Đây là công việc thường xuyên của ngành điện, nhưng trong mùa nắng nóng có sự tăng cường mạnh mẽ hơn để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Bên cạnh đó, Điện lực thành phố cũng khuyến cáo, đề nghị khách hàng không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn để phòng, tránh chập điện trong nhà cũng như tránh sự cố quá tải gây mất điện cục bộ. Ngoài ra, Điện lực thành phố còn phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân các quy định của pháp luật về bảo vệ hệ thống lưới điện, không được thả diều gần đường dây điện gây sự cố mất điện. Thường xuyên kiểm tra toàn bộ lưới điện, phát quang khu vực lưới điện. Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng đường dây, trụ điện thường xuyên gặp sự cố để dòng điện luôn được bảo đảm thông suốt và an toàn. Đối với một số công trình điện đang thi công cũng khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để kịp thời vận hành, phục vụ cấp điện trong mùa nắng nóng...

Để bảo đảm sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tránh nguy cơ quá tải cục bộ, Công ty Điện lực Thái Bình khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả bằng cách tắt các thiết bị điện khi không cần thiết; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị công suất lớn; trang bị các thiết bị được dán nhãn tiết kiệm năng lượng; đặt điều hòa nhiệt độ làm mát từ 260C trở lên; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên để giảm chi phí tiền điện cũng như góp phần bảo đảm cho hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng.


Phạm Hưng