Thứ 3, 23/04/2024, 17:30[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Thứ 2, 07/09/2020 | 08:55:54
3,635 lượt xem
Ngày 24/12/2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 của EVN kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia (CDVCQG). Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua CDVCQG, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện hơn rất nhiều.

Công nhân Điện lực Hưng Hà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Khi người dân, doanh nghiệp và các tổ chức có yêu cầu, chỉ cần truy cập địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện như: cấp điện mới từ lưới điện trung áp, cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thanh toán tiền điện, thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin đăng ký, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện và chấm dứt hợp đồng mua bán điện. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua CDVCQG, hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được CDVCQG xác thực và định danh. Qua đó giúp người dân và khách hàng giảm thời gian thực hiện các giao dịch đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các hoạt động cung cấp dịch vụ của ngành điện.

Xác định việc cung cấp dịch vụ điện qua CDVCQG là nhiệm vụ quan trọng, thể hiện sự nỗ lực không ngừng đổi mới, cải thiện nhằm đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, hướng đến việc cung cấp dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch, ngay từ cuối năm 2019, Công ty Điện lực Thái Bình đã có các văn bản báo cáo UBND tỉnh và có thông báo gửi các sở, ban, ngành, khách hàng sử dụng điện về việc cung cấp dịch vụ điện trên CDVCQG. Đồng thời, chỉ đạo, quán triệt 100% cán bộ, nhân viên các đơn vị đăng ký tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ trên CDVCQG khi phát sinh yêu cầu, bao gồm cả dịch vụ điện của EVN cũng như dịch vụ công do các bộ, ngành, địa phương cung cấp.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Thái Bình còn tích cực tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện biết, đăng ký tài khoản để trải nghiệm cung cấp dịch vụ điện trên CDVCQG. Trong công tác tuyên truyền, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình, đài TTTH các huyện, thành phố có tiếp âm đến các xã để tuyên truyền, quảng bá việc cung cấp các dịch vụ điện trên CDVCQG đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh biết và triển khai thực hiện. Niêm yết công khai tài liệu, hướng dẫn trên trang web của Công ty và tại các phòng giao dịch khách hàng. Đẩy mạnh truyền thông qua mạng xã hội zalo, facebook... Biên soạn các tài liệu hướng dẫn trực quan, sinh động hướng dẫn khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ điện trên CDVCQG. Ngoài ra, Công ty Điện lực Thái Bình cũng chú trọng công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên để thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng. Khi khách hàng đến giao dịch trực tiếp thì bộ phận giao dịch khách hàng tại các điện lực hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến trên CDVCQG.

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Từ khi triển khai đến nay, số lượng yêu cầu về dịch vụ điện qua CDVCQG của Công ty Điện lực Thái Bình tăng rất nhanh. Theo thống kê, tháng 12/2019 toàn Công ty chỉ có 1 yêu cầu sử dụng dịch vụ điện qua CDVCQG; hết quý I/2020, toàn Công ty có 17/4.265 yêu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ điện qua CDVCQG. Sau hơn 8 tháng tích cực triển khai, đến nay đã có 2.074/11.693 yêu cầu của khách hàng sử dụng điện được giải quyết qua CDVCQG. Thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Bình sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá việc cung cấp dịch vụ điện qua CDVCQG đến khách hàng sử dụng điện, phấn đấu tỷ lệ yêu cầu cung cấp dịch vụ điện qua CDVCQG đạt từ 25 - 30%. Qua đó góp phần xây dựng CDVCQG thực sự trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước, là địa chỉ tin cậy để người dân, doanh nghiệp tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử.

Phạm Hưng