Thứ 7, 20/04/2024, 07:14[GMT+7]

DragonGroup - không ngừng vươn xa

Thứ 5, 24/09/2020 | 09:25:28
7,491 lượt xem

Bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long giới thiệu với lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh dự án mới của Công ty.

Tiền thân là Xí nghiệp Quang Trung chuyên sản xuất bao đay, cói thảm song nhờ tinh thần nỗ lực vươn lên, nhất là với bản lĩnh và sự năng động của nữ chủ doanh nghiệp Vũ Thị Thà, đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long (DragonGroup) không ngừng lớn mạnh, kinh doanh đa ngành nghề, lĩnh vực: đầu tư xây dựng; sản xuất gia công hàng may mặc xuất khẩu; khai thác khoáng sản; dạy nghề ngắn hạn; kinh doanh bất động sản; kinh doanh dịch vụ lưu trú; kinh doanh ô tô, xe máy điện Vinfast.

Gần 30 năm làm chủ doanh nghiệp, trải qua nhiều khó khăn, thách thức, bà Vũ Thị Thà đã dẫn dắt Công ty phát triển lên tầm cao mới. Chia sẻ với chúng tôi, bà Thà cho biết: Chặng đường dài đầy gian nan, thử thách song đến nay điều tôi mừng nhất là Công ty chưa bao giờ phải giãn nợ ngân hàng, chưa bao giờ nợ lương công nhân, luôn tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động. Trên các lĩnh vực, DragonGroup luôn có những chuyển động tích cực, tạo nên thương hiệu riêng. Trong lĩnh vực may mặc, thị trường xuất khẩu chủ yếu là châu Á, châu Âu và châu Mỹ, tuy nhiên dịch Covid-19 đã khiến nhiều đơn hàng bị giãn cách, nguyên phụ liệu thiếu hụt song chưa một ngày Công ty phải để người lao động nghỉ việc. DragonGroup luôn bảo đảm việc làm cho gần 2.000 lao động tại chỗ và gần 2.000 lao động vệ tinh với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Trong lĩnh vực xây dựng, sau 12 năm phấn đấu không ngừng, đến nay DragonGroup đã trở thành doanh nghiệp uy tín hàng đầu với nhiều dự án lớn xây dựng dân dụng, công nghiệp, đường giao thông, kè đập, kênh mương thủy lợi. Điểm nhấn là năm 2013, khi triển khai thi công tuyến đê biển số 6 của tỉnh, dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thủy triều nhưng với tinh thần nỗ lực cao nhất, tập thể cán bộ, công nhân Công ty đã tổ chức thi công thần tốc, trở thành nhà thầu số 1 trong 24 nhà thầu, bảo đảm về chất lượng và tiến độ. Thời điểm đó, Công ty đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và động viên. Một dự án khác là dự án đầu tư xây dựng đường Kỳ Đồng kéo dài đoạn từ đường Trần Thủ Độ đến quốc lộ 10 và dự án khu dân cư hai bên đường Kỳ Đồng đã trở thành điểm nhấn về kiến trúc, chất lượng và tiến độ, mang lại diện mạo mới cho thành phố Thái Bình. 

Bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long giới thiệu với lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh lĩnh vực kinh doanh ô tô, xe máy điện Vinfast.

Trong kinh doanh bất động sản, sự ra mắt của thương hiệu DragonHomes đã đánh dấu bước phát triển quan trọng của Công ty, là điểm nhấn của sự chuyển mình trên thị trường bất động sản. Dự án khu đô thị Thái Bình Dragon City là một trong những minh chứng cho quyết tâm của Công ty nhằm mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn, giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người dân. Thái Bình Dragon City đã vào giai đoạn bàn giao, được vinh danh trong top 3 “Dự án dẫn đầu xu thế” về thu hút dòng tiền của Báo Đầu tư với sự tham gia của nhiều nhà phát triển bất động sản hàng đầu cả nước. Tên tuổi của DragonGroup cũng theo đó được chắp cánh, trở thành một trong những doanh nghiệp đa ngành hàng đầu. Không dừng lại ở đó, hiện Công ty đang triển khai dự án DragonHomes Eco City có quy mô lớn, là phiên bản nâng cấp của Thái Bình Dragon City, hứa hẹn mang đến thị trường những sản phẩm hoàn hảo về xây dựng, dịch vụ và môi trường sống.

Không chỉ phát triển mạnh trong kinh doanh, DragonGroup còn là doanh nghiệp đi đầu trong công tác xã hội, từ thiện. Bình quân mỗi năm Công ty dành trên 1 tỷ đồng cho các hoạt động này. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Công ty đã ủng hộ gần 100 tấn gạo và hơn 100 triệu đồng để chung sức cùng nhân dân vượt qua đại dịch. Trên cương vị Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phụ trách công tác xã hội, từ thiện, đối ngoại và đầu tư hơn 10 năm nay, hàng năm bà Vũ Thị Thà đều cùng với Hiệp hội tổ chức phát động và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tham gia ủng hộ được trên 20.000 suất quà tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Ông Phạm Ngọc Thắng, Bí thư Chi bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long

Xác định vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, những năm qua Chi bộ đã phối hợp cùng ban lãnh đạo Công ty xây dựng chiến lược phát triển, đồng thời phát huy tinh thần tiền phong, gương mẫu của mỗi đảng viên cùng chung tay góp sức giúp Công ty có sự bứt phá mạnh mẽ, đưa thương hiệu DragonGroup ngày càng vươn xa.


Bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Thăng Long

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động luôn được Công đoàn, lãnh đạo Công ty quan tâm. Công đoàn luôn lắng nghe, giải quyết kịp thời những vướng mắc, kiến nghị của người lao động, đặc biệt luôn sát cánh cùng đoàn viên, quan tâm, hỗ trợ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó đã tạo nên tinh thần đoàn kết, sự gắn bó mật thiết giữa người lao động với doanh nghiệp. Chưa bao giờ Công ty xảy ra tình trạng đình công, lãn công.

Anh Vũ Văn Trường, cư dân khu đô thị Thái Bình Dragon City

Ngay từ khi khu đô thị Thái Bình Dragon City hình thành tôi đã rất ấn tượng bởi hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, an ninh trật tự được bảo đảm; đặc biệt, chủ đầu tư là doanh nghiệp rất có uy tín nên tôi đã lựa chọn đây làm nơi hiện thực hóa giấc mơ an cư. Theo tôi, đây là không gian sống lý tưởng cho người dân.


Quốc Thanh