Thứ 5, 28/03/2024, 23:58[GMT+7]

Ra mắt sách về 25 năm Việt Nam tham gia ASEAN

Thứ 4, 29/07/2020 | 07:57:22
946 lượt xem
Trong khuôn khổ các hoạt động của Năm Chủ tịch ASEAN 2020, Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 đã tổ chức biên soạn và cho ra mắt cuốn sách “25 năm Việt Nam tham gia ASEAN qua góc nhìn của người trong cuộc” để giúp độc giả có cái nhìn toàn diện hơn về một phần tư thế kỷ tham gia ASEAN của Việt Nam.

Lễ ra mắt sách “25 năm Việt Nam tham gia ASEAN qua góc nhìn của người trong cuộc”.

Ngày 28/7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dự Lễ ra mắt sách “25 năm Việt Nam tham gia ASEAN qua góc nhìn của người trong cuộc”.

Tham dự lễ ra mắt sách còn có các đồng chí nguyên Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao: Nguyễn Mạnh Cầm, Phạm Gia Khiêm, Vũ Khoan; nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Dy Niên; các đồng chí lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh việc gia nhập ASEAN 25 năm trước là một trong những dấu mốc quan trọng trong lịch sử đối ngoại của Việt Nam kể từ sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, cũng là dấu mốc lịch sử trong quan hệ Việt Nam - ASEAN.

 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi lễ.

Cuốn sách tập hợp 25 bài viết tâm huyết của các tác giả từng là lãnh đạo cấp cao của Chính phủ Việt Nam, các nước thành viên ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN, Trưởng SOM ASEAN và các chuyên gia, học giả uy tín, có bề dày nghiên cứu về ASEAN.

Thông qua cuốn sách, độc giả sẽ hiểu thêm về quá trình 25 năm Việt Nam tham gia ASEAN với những thành tựu và khó khăn; về chính sách đối ngoại của Việt Nam, đánh giá của cộng đồng quốc tế về những bước đi của Việt Nam trong ASEAN, đóng góp của Việt Nam vào thành công của ASEAN.

Cuốn sách cũng gợi mở về hướng đi tương lai của ASEAN, cũng như định hướng tham gia ASEAN của Việt Nam thời gian tới.

Thay mặt Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ cảm ơn các tác giả trong và ngoài nước đã đóng góp bài viết; đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của các bộ, ngành và của Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020 trong quá trình xây dựng và biên soạn nội dung.

Sau bản tiếng Việt, phiên bản tiếng Anh của cuốn sách dự kiến sẽ ra mắt nhân dịp Hội nghị Cấp cao ASEAN 37, nhằm đưa câu chuyện về 25 năm Việt Nam tham gia ASEAN tới đông đảo độc giả hơn, đặc biệt là những độc giả nước ngoài.

Phó Thủ tướng mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ độc giả, các nhà nghiên cứu, chuyên gia về ASEAN để hoàn thiện thêm những ấn phẩm tiếp theo về hành trình Việt Nam tham gia ASEAN.

Theo: dangcongsan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày