Thứ 6, 26/04/2024, 00:24[GMT+7]

Từ hôm nay, tàu Bắc - Nam sẽ không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng

Thứ 3, 28/07/2020 | 08:08:55
1,395 lượt xem
Theo yêu cầu phòng dịch Covid-19, kể từ 0h00 ngày hôm nay (28/7) tàu khách tuyến Bắc - Nam sẽ không đón, trả khách tại ga Đà Nẵng trong vòng 15 ngày.

Tàu khách tuyến Bắc - Nam sẽ không đón, trả khách tại ga Đà Nẵng trong vòng 15 ngày, kể từ 0h00 ngày 28/7.

Chiều tối ngày 27/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, bắt đầu từ hôm nay (28/7), tất cả các tàu sẽ không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. 

Theo đó, những đoàn tàu chạy suốt Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại đều không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Khách có vé đi, đến tại ga Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ trả vé không thu phí trong những ngày tàu không đón trả khách.

Những khách hàng mua vé đi tàu trực tiếp tại cửa vé hoặc khi mua online qua các website: dsvn.vn; vetauonline.vn; vetau.com.vn và qua các ứng dụng Momo, VNpay, Viettelpay, Vimo… cần cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân của người đi tàu bao gồm: Họ và tên, số CMND (CCCD hoặc hộ chiếu), số điện thoại và nhập lên hệ thống bán vé điện tử.

Trước đó, Tổng công ty ĐSVN cho biết, miễn phí đổi, trả vé cho hành khách có ga đi hoặc đến là các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ 27/7 đến 12/8/2020. Vé cá nhân trả trước giờ tàu chạy 4 tiếng, vé tập thể trả trước giờ chạy tàu 10 tiếng.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên và hành khách đi tàu, Tổng công ty ĐSVN yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 tại các nhà ga và trên các đoàn tàu. Lập 2 tổ thường trực tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn, cử nhân viên y tế túc trực thường xuyên nhằm kiểm soát và kịp thời phát hiện nếu có trường hợp khách có biểu hiện nhiễm bệnh, hướng dẫn hành khách khai báo y tế điện tử, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang… trước khi lên tàu.

Theo vov.vn