Thứ 6, 05/07/2024, 05:20[GMT+7]

Google Meet hiện đã miễn phí cho tất cả mọi người

Thứ 5, 30/04/2020 | 19:28:03
2,794 lượt xem
Bắt đầu từ tháng 5, không cần phải là khách hàng của G Suite, ứng dụng họp trực tuyến Google Meet sẽ miễn phí cho bất cứ ai có một tài khoản Gmail.

Thông báo từ Google Cloud, bắt đầu từ đầu tháng 5, bất kỳ ai sở hữu một địa chỉ email có thể đăng ký Meet và tận hưởng nhiều tính năng tương tự như bản G Suite dành cho doanh nghiệp và giáo dục, chẳng hạn như lên lịch họp và chia sẻ màn hình, phụ đề thời gian thực và bố cục giao diện theo ý thích, bao gồm giao diện chia ô mở rộng. 

Từ tháng 5, Google Meet sẽ miễn phí cho tất cả mọi người dùng có tài khoản Gmail 

Cụ thể, với người dùng cá nhân bất kỳ ai sở hữu một địa chỉ gmail cũng có thể sử dụng Google Meet miễn phí qua trang web meet.google.com và ứng dụng di dộng Meet trên iOS hoặc Android để lên lịch họp, tham gia, hoặc mở một cuộc họp video bảo mật với bất kỳ ai. Dù  đây là lớp yoga online, sinh hoạt câu lạc bộ sách hàng tuần, họp tổ dân phố, hay bất cứ hoàn cảnh nào cần liên lạc với người khác…

Các cuộc họp được giới hạn trong 60 phút cho sản phẩm miễn phí. Đáng chú ý để đáp ứng nhu cầu người dùng trong bối cảnh đại dịch, Google sẽ không áp dụng giới hạn thời gian này cho đến sau ngày 30/9.

Về yếu tố bảo mật, điều mà người dùng rất quan tâm, Google đang tỏ ra rất tự tin với Google Meet.

Theo đó, Google Meet không cho phép các người dùng ẩn danh (tức là không có Tài khoản Google) tham gia các cuộc họp được tạo bởi các tài khoản cá nhân. Mặc định các mã cuộc họp Meet rất phức tạp, do đó khó để có thể 'đoán' bằng phương thức tấn công brute-force.

Ngoài ra, các cuộc họp video Meet đều được mã hóa khi đang diễn ra và tất cả các bản ghi được lưu trữ trong Google Drive được mã hóa cả khi đang diễn ra và kết thúc. Cùng với đó, Google không yêu cầu sử dụng tiện ích phụ (plugins) để dùng Google Meet trên nền web. Nó hoạt động hoàn toàn trong trình duyệt Chrome và các trình duyệt web hiện đại khác, do đó, nó ít bị tổn hại trước các nguy cơ bảo mật.

Bên cạnh đó, người dùng Meet có thể đăng ký tài khoản của mình trong Chương trình Bảo vệ Cao cấp của Google (Google Advanced Protection Program). Đây là những biện pháp bảo vệ mạnh nhất của chúng tôi chống lại lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản.

Theo Google, từ tháng 1 đã chứng kiến lượng sử dụng hàng ngày của Meet tăng 30 lần. Tính đến tháng 4, 3 tỷ phút họp video đã được thực hiện qua Google Meet và có thêm 3 triệu người dùng mới mỗi ngày. Đến tuần trước, số người tham gia họp Meet hàng ngày vượt mốc 100 triệu.

Theo vtv.vn