Thứ 7, 20/04/2024, 06:46[GMT+7]

Thư chúc Tết của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 5, 11/02/2021 | 21:39:21
9,581 lượt xem

Kính gửi cán bộ, đảng viên, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh!

Mùa xuân Tân Sửu năm 2021 đã đến với quê hương Thái Bình, đã đến với mọi miền Tổ quốc. Trong niềm vui phấn khởi đón chào năm mới, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi xin gửi tới các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các bậc cao niên, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ, đảng viên, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh, những người con xa quê, người nước ngoài đang học tập, làm việc tại Thái Bình lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công!

Năm 2020 vừa đi qua với nhiều khó khăn, thử thách. Đặc biệt, tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên cùng các tầng lớp nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, không để lây lan trong cộng đồng vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 3,23% so với năm 2019. Tổng thu ngân sách địa phương đạt 126% dự toán. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tốt, 7/7 huyện đạt chuẩn và thành phố Thái Bình hoàn thành xây dựng nông thôn mới; 100% số xã, dân cư được cung cấp nước sạch. Công tác quy hoạch xây dựng và thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình đạt nhiều kết quả tích cực bước đầu, đã chấp thuận cho một số nhà đầu tư nghiên cứu, lập quy hoạch; đầu tư hạ tầng một số khu, cụm công nghiệp, các công trình, dự án trọng điểm được tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư. Tỉnh đã có nhiều nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hội nhập quốc tế để đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội, chế độ, chính sách đối với người có công, hộ nghèo được chú trọng. Quân sự, quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Diện mạo nông thôn, đô thị có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Năm qua, công tác xây dựng Đảng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện. Đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, được Trung ương đánh giá cao, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác xây dựng chính quyền tiếp tục được quan tâm, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước không ngừng được nâng lên. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, phát huy.

Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh bày tỏ lòng biết ơn chân thành trước sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân; sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên, nhân dân, lực lượng vũ trang trong tỉnh cùng những người con xa quê. Thành công của đại hội đảng bộ các cấp cùng những kết quả quan trọng của năm 2020 sẽ là hành trang, niềm tin, động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh vững bước tiến lên trên chặng đường phát triển mới.

Kính thưa các đồng chí cùng toàn thể nhân dân!

Năm 2021 là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; là năm đặt nền móng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025). Bên cạnh một số thời cơ, thuận lợi, dự báo tình hình kinh tế - xã hội vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã hoạch định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025, trong đó tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp tục đổi mới cơ cấu nền kinh tế và các ngành sản xuất gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng phát triển các ngành, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, giá trị gia tăng lớn; tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học - công nghệ, quản trị hiện đại, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế. Chúng ta xác định, tập trung xây dựng Khu kinh tế Thái Bình thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu, không chỉ của năm 2021 mà là của cả chặng đường tiếp theo. Khu kinh tế được phát triển toàn diện cả về công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đô thị và kinh tế biển. Song song đó, cần đẩy nhanh phát triển đô thị, xây dựng thành phố Thái Bình sớm trở thành đô thị loại I và xây dựng một số đô thị loại IV, loại V theo hướng đô thị tăng trưởng xanh.

Đẩy mạnh huy động các nguồn lực, tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, hạ tầng giao thông kết nối vùng với các tỉnh, thành phố và cả nước như tuyến đường bộ ven biển, đường nối Khu kinh tế Thái Bình với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường từ thành phố Thái Bình đi cầu Nghìn, hệ thống cảng biển, hạ tầng Khu kinh tế, Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp Thaco - Thái Bình. Tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát triển mạnh các loại hình doanh nghiệp và các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh. Tiếp tục đổi mới chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền gắn với cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Phát triển toàn diện và nâng cao chất lượng các lĩnh vực giáo dục, y tế, khoa học công nghệ, thông tin truyền thông, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công, an sinh xã hội. Tiếp tục thực hiện tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và chủ động hội nhập quốc tế. Tăng cường xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phía trước chúng ta vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng thời cơ, vận hội mới đang về với quê hương Thái Bình. Trước thềm năm mới Tân Sửu 2021, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy những thành quả đã đạt được, kiên quyết khắc phục mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm, đoàn kết một lòng tạo sức mạnh tổng hợp, hoàn thành cao nhất mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Mùa xuân mới đang về trên quê hương Thái Bình, kính chúc mọi người, mọi nhà có nhiều niềm vui mới, khí thế cùng những thành công mới!

Chào thân ái!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày