Thứ 6, 29/03/2024, 01:08[GMT+7]

Top 10 mẫu xe thể thao giá cả phải chăng nhất

Thứ 4, 24/02/2021 | 08:08:14
2,518 lượt xem
Dưới đây là 10 mẫu xe thể thao có mức giá phù hợp nhất mà tạp chí Autocar đã tổng hợp theo nhiều tiêu chí.

Việc sở hữu xe thể thao hiện nay ngày càng dễ dàng với khách hàng toàn cầu với rất nhiều các mẫu xe cùng mức giá phải chăng. Và mỗi chiếc đều mang đến cho khách hàng những cảm giác hồi hộp và trải nghiệm lái riêng. Dưới đây là 10 mẫu xe thể thao có mức giá phù hợp nhất mà tạp chí Autocar đã tổng hợp theo nhiều tiêu chí:

1. Alpine A110

Mặc dù chiếc xe không sở hữu quá nhiều chi tiết hay sức mạnh quá đặc biệt nhưng sự kết hợp tất cả lại với nhau này sẽ khiến bạn không thể không công nhận A110 là một mẫu xe đáng mua hiện nay. Sự xuất hiện sau đó của A110 S chỉ để khẳng định lại điều đó, sức mạnh của chiếc xe đã tăng lên 288 mã lực với hệ thống treo vững chắc hơn và phanh lớn hơn. 

Thật hiếm có mẫu xe chiếc xe trong tầm giá này có được thống số ấn tượng như Alpine A110; đây nhất có lẽ là Toyota GT86 vào năm 2012, một chiếc xe mà Autocar cũng đã đưa ra đề xuất năm sao cho sức mạnh vượt trội nhưng A110 vẫn nhanh hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn và thậm chí là bắt mắt hơn. Chiếc xe xứng đáng nhận được sự hoan nghênh từ tất cả khách hàng.

2. Porsche 718 Boxster & Cayman

2.jpg

Ngay cả với động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh thu nhỏ, 718 vẫn là mẫu xe thể thao động cơ giữa hoàn chỉnh nhất trên thị trường. Những khách hàng nghi ngờ về chiếc xe kể từ năm 2016 giờ đây đã được thuyết phục bởi động cơ 6 xy-lanh phẳng cho các phiên bản GTS hàng đầu. Nhưng cho dù được trang bị động cơ 6 hay 4 xy-lanh thì Boxster và Cayman vẫn luôn là những chiếc xe thể thao xuất sắc.

Động cơ 4 xy-lanh 2,0 lít và động cơ 4 xy-lanh 2,5 lít turbo phẳng được đưa vào sử dụng vào năm 2016 đã bị chỉ trích vì âm thanh khó chịu, thiếu độ mượt mà và độ phản hồi kém. Sau đó, Porsche đã chỉnh sửa lại động cơ 2.0 lít của chiếc xe để tuân thủ lượng khí thải WLTP và cho ra mắt Boxster- và Cayman T. Vào năm 2019, Porsche đã giới thiệu lại động cơ sáu phẳng hút khí tự nhiên. Đó là một động cơ tuyệt vời theo bất kỳ tiêu chuẩn nào nhưng có vẻ thương hiệu vẫn cần làm việc thêm để ăn khớp với hộp số hiện tại.

3 . BMW M2 Competition

3.jpg

Sẽ không còn lâu nữa sẽ đến ngày BMW kết thúc sản xuất M2 vào cuối năm nay. Thật đáng tiếc khi chiếc xe đã từng là một trong những mẫu xe dòng M tốt nhất sẽ phải rời “sân khấu”. 'Động cơ S của xe đã được tinh chỉnh vào năm 2018 khi M2 Competition ra mắt. Mặc dù có thiết kế nhỏ hơn so với M3 và M4, động cơ này vẫn cung cấp được những ấn tượng đáng kể về hiệu suất và khả năng phản hồi. Tay lái có trọng lượng phù hợp cho phép bạn hướng mũi xe vào góc cua một cách tự tin và khả năng xử lý cũng được điều chỉnh một cách tối ưu trên bướm ga.

Khi BMW M giới thiệu M2 CS vào cuối năm 2019, đó là lần đầu tiên hãng tạo ra sự lột xác mạnh mẽ cho mẫu xe nhỏ nhất của mình. CS cũng trở thành chiếc M2 đầu tiên có giảm xóc chủ động, lốp “cup” và công suất tăng vọt lên tới 444 mã lực. Đó là một chiếc xe mạnh mẽ với sức mạnh và các tính năng xử lý thông minh tuyệt vời tương xứng với các mẫu xe cao cấp hơn.

4. Toyota GR Supra

Toyota Supra là mẫu xe mới rất được mong đợi nhất vào năm 2019 sau hai thập kỷ vắng bóng, mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng của Toyota cuối cùng cũng trở lại với thị trường Anh (nhưng đó không phải là sự hợp tác với BMW và màn chào sân của mẫu xe Z4 mới). Dưới vẻ ngoài nổi bật của Supra, bạn sẽ tìm thấy động cơ, nền tảng, hộp số, điện và nhiều thiết bị khác đều có nguồn gốc từ Bavaria.

Chưa hết, khi nói đến việc lái xe, Supra đã thành công trong việc tạo ra bản sắc riêng biệt của riêng mình. Hệ thống treo, hệ thống lái và hiệu chỉnh khác biệt đều là duy nhất của Supra, đến nỗi Toyota coi Porsche 718 Cayman chứ không phải Z4 là đối thủ chính của mình.

Toyota gần đây đã phát hành một phiên bản 4 xy-lanh 2.0 lít rẻ hơn nhưng khả năng xử lý thậm chí có thể sáng ngang với các động cơ mạnh hơn.

5. Mazda MX-5

Không có một tiêu chí nào mà phiên bản Mazda MX-5 mới này không thể vượt qua phiên bản cũ của mình. Chiếc xe ngắn hơn, nhẹ hơn, rộng rãi hơn, bố trí tốt hơn và sắc nét hơn nhưng vẫn phá cách và đặc biệt. Thậm chí, phiên bản mới còn nhanh hơn, tiết kiệm hơn và bắt mắt hơn.

Vào năm 2018, Mazda đã nâng cấp chiếc Roadster mang tính biểu tượng của mình cùng tiêu đề là tăng công suất thêm 23 mã lực cho động cơ 2.0 lít. Sự có mặt của chiếc xe trong danh sách là vô cùng xứng đáng.

6. Toyota GT86/Subaru BRZ

Đây là một chiếc xe thể thao dễ tiếp cận cho đa dạng khách hàng và là sự thay thế mới mẻ cho Mazda MX-5 hay cho những người đang tìm kiếm trải nghiệm lái đơn giản, giá cả phải chăng.

Việc sản xuất GT86 thế hệ đầu tiên đã kết thúc vào cuối năm 2019 và hiện chỉ còn lại những chiếc xe cuối cùng chưa đăng ký tại các phòng trưng bày của Vương quốc Anh.

7. BMW Z4 M40i

Trong một thử nghiệm gần đây, chiếc BMW Z4 M40i hàng đầu đã thực sự chiến thắng Porsche 718 Boxster T. Mặc dù chiếc xe không xử lý khéo léo, sắc sảo như Boxster nhưng sự tinh tế từ động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng và tốc độ trên đường thẳng của xe đã nhanh chóng giành được rất nhiều tình cảm từ những khách hàng có cơ hội trải nghiệm.

Điều đó nói lên rằng, các phiên bản cao cấp hơn của 718 sẽ mang lại những cảm giác tốt hơn, hấp dẫn hơn trên một chiếc xe thể thao có mức giá cả phải chăng.

8. Lotus Elise Sport

Lotus Elise là một mẫu xe tuyệt vời cho những ai đang muốn trải nghiệm xe thể thao. Chiếc xe sở hữu một trong những khung gầm xử lý tốt nhất thế giới hiện nay và hệ thống lái tinh tế. Nhưng mẫu Lotus này đã cũ và có thể được coi là đắt tiền nếu đem ra so sánh với các mẫu xe khác một cách khách quan. 2021 sẽ là năm cuối cùng mà chiếc xe được bán ra và với một phiên bản phiên bản đặc biệt đã sẵn sàng để ra mắt.

9. Audi TT

Audi TT hiện tại giống như một câu trả lời của thương hiệu nước Đức để bảo vệ mẫu xe phổ biến của mình trong nhiều thập. Chiếc xe đã được cải thiện khả năng xử lý và khả năng vận hành mạnh mẽ của động cơ.

Các khách hàng ưu thích một thiết kế cao cấp, đường nét hơn có thể lựa chọn TT S với công suất 306 mã lực, sử dụng hệ thống truyền động 4 bánh tương tự như chiếc Hatchback VW Golf R nhưng thấp hơn đáng kể và gọn hơn.

10. Ford Mustang

Mặc dù, mẫu xe này vẫn còn khá nhiều nhược điểm cần cải thiện, khắc phục ở các thế hệ tiếp theo nhưng trong phân khúc giá thì khó có thể tìm được mẫu xe nào tốt hơn Mustang.

Hệ thống truyền động của xe chính là điều hấp dẫn khách hàng với động cơ ít xy-lanh nhưng ấn tượng và sự cân bằng khung gầm tuyệt vời vốn có./.

Theo vov.vn

  • Từ khóa