Thứ 7, 20/04/2024, 19:38[GMT+7]

Triển lãm “Lộ” – Nơi kiến trúc hòa cùng nghệ thuật

Thứ 4, 07/04/2021 | 15:07:15
899 lượt xem
Ngày 6/4, nhóm kiến trúc sư WEPLAY tổ chức buổi họp báo giới thiệu triển lãm nghệ thuật đương đại mang tên “Lộ”.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Ông Nguyễn Tuấn Nghĩa - đại diện nhóm kiến trúc sư WEPLAY chia sẻ, triển lãm nghệ thuật “Lộ” sẽ không chỉ là triển lãm kiến trúc và trưng bày các tác phẩm đơn thuần mà sẽ là một cơ hội giao lưu kiến trúc với các ngành Nghệ thuật, văn hóa đương đại khác như âm nhạc, múa, hội họa.

Đại diện nhóm kiến trúc sư WEPLAY cho biết thêm, mục tiêu của triển lãm hướng tới việc chia sẻ “con đường” hành nghề sáng tạo nghệ thuật của từng thành viên trong nhóm, những trải nghiệm trong quá trình làm nghề, những đồng điệu trong công việc, tư tưởng, triết lý thiết kế và hành trình sống, lối sống đã tạo nên những điểm giao thoa trong hoạt động chuyên môn và nghệ thuật.

Triển lãm sẽ là lời sẻ chia của các kiến trúc sư về hành trình xây dựng, khai phá con đường chuyên môn của họ.

Khu Pavilion – mô hình kiến trúc độc đáo tại triển lãm (Nguồn: Ban Tổ chức WEPLAY). 

Triển lãm chia làm hai khu vực: Khu trưng bày và khu sự kiện, nối với nhau bởi các pavilion với kiến trúc độc đáo.

Trong khuôn viên 500m2 và trên một mặt sàn duy nhất, các kiến trúc sư đã tái tạo không gian, ngăn chia, xếp đặt các lối đi và mang đến một trải nghiệm mới trong việc trưng bày sản phẩm, thú vị hơn việc chỉ dừng lại ở giới thiệu các sản phẩm nghệ thuật nói chung.

Các tác phẩm trưng bày được khai thác ý tưởng từ các chuyến đi, trong công việc hàng ngày, từ hình ảnh văn phòng cho đến những công trình tâm đắc, mỗi một "đoạn đường" có thể là nơi hội tụ và chia sẻ những công việc chung, những hoạt động chung hay đơn giản chỉ là thú vui chung”. Tất cả dường như được ẩn đi để người xem tự khám phá, hoặc có thể tự tìm thấy bản thân mình ở đâu đó trên "con đường".

WEPLAY là nhóm tập hợp 11 lãnh đạo các văn phòng thiết kế kiến trúc hành nghề tại Hà Nội, gồm các kiến trúc sư: Lê Quang Thạch, Vương Đạo Hoàng, Phạm Thanh Huy, Nhâm Chí Kiên, Trần Ngọc Linh, Hồ Mộng Long, Nguyễn Tuấn Nghĩa, Nguyễn Hồng Quang, Nguyễn Thái Sơn, Trần Quang Trung, Hoàng Minh Tuệ.

Mỗi kiến trúc sư đều có phong cách riêng trong thiết kế sáng tạo, nhưng đều có một điểm chung là mong muốn cống hiến cho ngành kiến trúc và cho cộng đồng nhiều hơn.

Tiếp nối triển lãm “Phù sa” vào năm 2019, “Lộ” là triển lãm thứ 2 của nhóm WEPLAY, với mong muốn gửi đến công chúng thông điệp về sự giao thoa trong con đường của các kiến trúc sư với các loại hình nghệ thuật, văn hóa đương đại khác, mang đến cho người xem nhiều trải nghiệm về mặt thị giác cũng như cảm xúc.

Ngoài trưng bày các dự án, tác phẩm thiết kế, đan xen suốt thời gian tổ chức chương trình là phần trình diễn với sự tham gia của các nghệ sĩ: Ngô Hồng Quang, Hà Lê, Linh An… và các buổi nói chuyện của các kiến trúc sư tham gia triển lãm.

Triển lãm nghệ thuật “Lộ” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9 – 15/4.

Theo baoxaydung.com.vn