Thứ 6, 19/04/2024, 16:26[GMT+7]

Vở diễn "Edip làm vua" tham dự Liên hoan các Trường đào tạo nghệ thuật sân khấu châu Á lần thứ VI năm 2021

Thứ 7, 17/04/2021 | 09:52:08
5,315 lượt xem
Tác phẩm bi kịch được dàn dựng bằng phong cách hiện đại với lời thoại được biên tập ngắn gọn, tiết tấu được đẩy nhanh phù hợp với hơi thở của cuộc sống hiện đại… lần đầu tiên được Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội dàn dựng tham dự “Liên hoan các Trường đào tạo nghệ thuật sân khấu châu Á (ATEC) lần thứ VI năm 2021”.

Cảnh trong vở diễn.

Vở diễn Edip làm vua được dàn dựng bởi đạo diễn Nghệ sỹ Ưu tú Bùi Như Lai – Phó trưởng Khoa Sân khấu, các vai diễn được thể hiện bởi các sinh viên lớp Diễn viên Kịch – Điện ảnh – Truyền hình K39B. Vở diễn tập trung khai thác bi kịch khủng khiếp của nhân vật chính Edip. 

Thông qua đó, vở diễn mong muốn chuyển tải thông điệp về tinh thần chịu trách nhiệm và vượt lên số phận của con người. Dù ở vị trí và trong hoàn cảnh nào, sự đối diện không né tránh, không đổ lỗi, sẵn sàng nhận trách nhiệm sẽ luôn là đức tính đáng trân trọng. Nỗi đau đớn tột cùng cũng cần thiết để con người trưởng thành hơn trong cuộc sống. Quan trọng là từ sâu thẳm bên trong, con người vẫn giữ được phẩm giá, tình yêu thương đối với nhân loại và thế giới.

Tác phẩm bi kịch được dàn dựng bằng phong cách hiện đại, với lời thoại được biên tập ngắn gọn, tiết tấu được đẩy nhanh phù hợp với hơi thở của cuộc sống hiện nay. Những dàn cảnh sử dụng nhiều ngôn ngữ hình thể cũng làm tăng thêm chất liệu về tính biểu tượng, tác động mạnh tới thị giác của người xem, giúp cho vở diễn sinh động, khác lạ so với kịch bản gốc.

Vở diễn “Edip làm Vua” sẽ tham dự “Liên hoan các Trường đào tạo nghệ thuật sân khấu châu Á lần thứ VI năm 2021” được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc tháng 5/2021./.

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày