Thứ 6, 29/03/2024, 18:27[GMT+7]

Xã luận Phát huy tinh thần chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 xây dựng quê hương giàu mạnh

Thứ 6, 30/04/2021 | 06:23:10
6,855 lượt xem
Cách đây tròn 46 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nhân dân ta và các lực lượng vũ trang cách mạng đã thực hiện cuộc tổng tiến công và nổi dậy mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc: kỷ nguyên hòa bình, thống nhất, đi lên chủ nghĩa xã hội.

Năm tháng sẽ trôi đi nhưng chiến thắng 30/4 mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang sử vàng chói lọi nhất, biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người Việt Nam; đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân Thái Bình đã vượt mọi gian khổ, hy sinh, “chiến đấu giỏi, sản xuất cũng giỏi”, huy động tối đa sức người, sức của chi viện cho tiền tuyến, cùng cả nước làm nên chiến thắng vĩ đại. 

Bài học tinh thần của chiến thắng 30/4, đặc biệt là truyền thống yêu nước, đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường tiếp tục được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy cao độ trong thời kỳ mới.  Đây cũng là nhân tố làm nên sức mạnh nội lực để Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới và hội nhập, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Như một sự trùng hợp diệu kỳ, kỷ niệm chiến thắng 30/4 gắn liền với kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động 1/5. Chúng ta tự hào bởi trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong xây dựng đất nước, giai cấp công nhân Việt Nam luôn thể hiện bản lĩnh, xứng đáng là giai cấp tiên phong, đi đầu, chỗ dựa vững chắc cho Ðảng, Nhà nước xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Năm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021) và 135 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2021) trong bối cảnh cả thế giới đang phải đối mặt với “cơn bão” dịch Covid-19 trầm trọng và nặng nề nhất, đã cướp đi sinh mạng và đe dọa cuộc sống của hàng triệu người. Việt Nam cũng đang đứng trước nguy cơ bùng phát dịch trở lại nếu chúng ta chủ quan, lơ là. Phát huy tinh thần quyết chiến, quyết thắng của chiến thắng 30/4, hơn lúc nào hết, các cấp, các ngành và mỗi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác với ý thức, trách nhiệm cao nhất, chủ động thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Thiết thực kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 135 năm ngày Quốc tế Lao động , Ðảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp với tinh thần quyết liệt, tiến công ngay từ đầu nhiệm kỳ. Trước mắt, cấp ủy, chính quyền các cấp và mỗi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; chủ động triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021 và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, xây dựng Thái Bình sớm trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Thái Bình 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày