Thứ 5, 28/03/2024, 19:21[GMT+7]

Nhà vườn tuyệt đẹp của chàng trai 25 tuổi “bỏ phố, về quê”

Thứ 6, 14/05/2021 | 09:27:51
1,335 lượt xem
Nhà vườn rộng hơn 1000m2 của chàng trai Tây Ninh được chia sẻ trong diễn đàn về nhà cửa khiến mọi người phải nức nở ngợi khen.

Nhà vườn rộng hơn 1000m2 của chàng trai Phú Quý (25 tuổi – Tây Ninh) được xây dựng suốt 1 năm và đang trong quá trình hoàn thiện.

Phú Quý cho biết, trước đây anh kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh, từ lĩnh vực spa, quán cà phê và shop quần áo, nhờ đó tích luỹ được một khoản tiền để đầu tư bất động sản.

Sau một thời gian, anh cảm thấy cuộc sống quá ngột ngạt nên đã quyết định “bỏ phố, về quê”, tìm đất dựng nhà với mong muốn gắn bó với thiên nhiên, cây cỏ.

Diện tích xây dựng nhà là 200m2, vườn là 1000m2. Trong vườn có một hồ bơi thiết kế theo kiểu tự nhiên. Hồ làm từ đá tự nhiên, khai thác tại Tây Ninh.

Căn nhà anh dựng chỉ có 1 tầng nhưng đủ 3 phòng ngủ, 3 vệ sinh, 1 khách và 1 bếp, 1 gian thờ. Không gian sinh hoạt phù hợp cho gia đình 3 thế hệ. 

“Tôi thường xuyên đi du lịch, đến các khu nghỉ dưỡng, resort… Mỗi lần đi, tôi tham khảo ý tưởng, cóp nhặt các phong cách rồi hình thành dần căn nhà trong tưởng tượng. Khi về quê, tôi quyết định biến các ý tưởng đó thành hiện thực”, Quý nói.

Chàng trai trẻ tâm sự, đường vào nhà ngập lún, để thuận tiện cho việc chuyển vật liệu và đi lại sau này, anh cho đổ đất, san đường. Sau đó, anh kéo đường điện riêng vì khu này chưa có điện.Khu nhà khởi công vào năm 2019, kế hoạch chỉ 1 – 2 tháng là xong nhưng Quý không ngờ kéo dài suốt 1 năm mới tạm ổn, do Quý chưa có kinh nghiệm về xây dựng nên cũng gặp khó khăn.

Thời tiết mưa kéo dài cũng là trở ngại, khiến công trình bị tạm dừng nhiều lần. Quý chia sẻ thêm, do tự thiết kế, tự giám sát và lo từ A – Z, bao gồm cả khâu mua nguyên vật liệu nên chi phí phát sinh nhiều so với với dự tính. Ban đầu dự tính làm nhà chỉ 1,2 tỷ đồng nhưng sau đó chi phí đội lên thành 2 tỷ đồng. Số tiền này bao gồm cả nội thất.


Anh khuyên, nếu chưa có kinh nghiệm xây dựng, sửa chữa nhà cửa, mọi người nên nhờ bên tư vấn xây dựng hoặc kiến trúc sư. Trường hợp muốn tự làm, cần tham khảo và lên bản dự toán tỉ mỉ, có thời gian nghiên cứu, đảm bảo khi hoàn thiện, không bị phát sinh quá nhiều.Ví dụ, ban đầu anh định làm gạch loại 400 nghìn/m2 nhưng sau muốn loại đẹp hơn, giá đắt hơn. Cửa kính dự trù là 8mm nhưng anh đổi lên 12mm…

Đây là căn nhà đầu tiên, tính từ lúc lên ý tưởng đến khi bắt tay thực hiện chỉ kéo dài 1 tháng nên Phú Quý không tránh khỏi những sai sót. Tuy nhiên, thành quả cũng khiến anh tạm hài lòng.

Những lúc rảnh rỗi anh thường mời bạn bè, người thân đến ăn uống, mở tiệc nướng ngoài trời. Chàng trai Tây Ninh cho hay, mặc dù về quê, thu nhập của anh chỉ bằng 1/10 so với trước đây nhưng được hưởng không khí trong lành, cuộc sống thoải mái. Đặc biệt, tránh xa được khói bụi và sự ồn ã của thành phố.

Ban ngày, Phú Quý học nấu ăn, mày mò chế biến các món mới và chăm sóc vườn cây, trồng hoa. Buổi chiều, anh chở mẹ và em gái đi tập thể dục. Tối anh ngồi thiền.

Hãy cùng chiêm ngưỡng nhà vườn đẹp “mãn nhãn” của chàng trai này nhé:

Ngôi nhà nhìn từ ngoài vườn vào.

Gia chủ là người yêu cây cối nên các góc trong nhà đều có các chậu cây cảnh nho nhỏ.

Hồ sen xinh xắn.

Góc thờ Phật trong nhà. Các lẵng hoa bày trên ban thờ do Phú Qúy tự cắm.

Khu bếp hiện đại, mang phong cách mở. Gia chủ dùng giá sắt làm kệ bếp thay vì tủ bếp gỗ. Đảo bếp kết hợp quầy bar mini. Phú Quý không dùng trần thạch cao mà chỉ lợp mái và lắp đặt đèn ray hắt sáng, tạo không gian ấm cúng.

Theo vietnamnet.vn