Thứ 6, 26/04/2024, 21:42[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Không lơ là, chủ quan với dịch Covid-19

Thứ 2, 08/05/2023 | 20:46:46
1,465 lượt xem
Hiện nay, dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ vẫn được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, thời gian gần đây số ca mắc Covid-19 có xu hướng tăng. Để chủ động kiểm soát, đề phòng nguy cơ dịch bùng phát trên địa bàn, huyện chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân.

Giáo viên, học sinh Trường THPT Phụ Dực thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong giờ học.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ, từ ngày 29/4 - 3/5 trên địa bàn huyện ghi nhận 85 ca mắc Covid-19 tại các xã, thị trấn. Tuy số lượng ca mắc không nhiều, bình quân mỗi ngày có từ 10 - 15 ca song nếu không tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch thì nguy cơ dịch sẽ gia tăng trở lại. 

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Gần đây, Quỳnh Phụ cũng như các huyện, thành phố dịch Covid-19 đã xuất hiện trở lại trong cộng đồng, trường học, doanh nghiệp... Để hạn chế nguy cơ dịch lây lan, huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo phòng chuyên môn và các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, huyện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Bên cạnh đó, các đơn vị y tế của huyện thường xuyên phối hợp trong việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để hạn chế nguy cơ dịch lây lan, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Phụ Dực có gần 2.000 cán bộ, giáo viên, học sinh. Trước tình hình dịch Covid-19 và một số dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ lây lan cao, nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch. 

Thầy giáo Trần Duy Sử, Hiệu trưởng cho biết: Nhà trường tăng cường tuyên truyền về diễn biến dịch Covid-19 và dịch sốt xuất huyết; tổ chức vệ sinh môi trường, phun thuốc muỗi toàn trường; rà soát việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh, thường xuyên theo dõi diễn biến dịch để kịp thời có phương án phòng, chống; đồng thời, động viên học sinh tiêm đủ mũi vắc-xin phòng Covid-19. 

Em Bùi Thu Hiền, học sinh lớp 10A9 chia sẻ: Thời điểm hiện nay khi dịch Covid-19 đang có chiều hướng lây lan trở lại, ngoài việc nhà trường thường xuyên nhắc nhở trong giờ chào cờ, tiết học, mỗi học sinh cũng tự ý thức trong việc phòng, chống bằng việc duy trì đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và hạn chế nguy cơ dịch lây lan.

Đối với các khu vực tập trung đông người như chợ, doanh nghiệp, lễ hội..., công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được chú trọng. Tại đền Đồng Bằng, Ban Quản lý di tích duy trì thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch. 

Ông Phạm Văn Văn, Trưởng bộ phận điều hành di tích lịch sử văn hóa đền Đồng Bằng cho biết: Từ khi dịch Covid-19 được kiểm soát, du khách thập phương đến dâng hương tại đền ngày một đông, bộ phận điều hành di tích vẫn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài việc bố trí người trực tại cổng vào nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, khử khuẩn khi vào đền, chúng tôi cũng thường xuyên thông báo trên hệ thống truyền thanh về diễn biến của dịch trong thời gian gần đây. Đặc biệt, khi đền được chuyển về huyện quản lý, mỗi canh hầu đều được chúng tôi sắp xếp thời gian theo lịch nên không còn tình trạng tập trung đông người như trước, vì thế việc quản lý, nhắc nhở du khách thực hiện các quy định về phòng, chống dịch cũng thuận lợi hơn.

Trong các doanh nghiệp, người lao động luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch từ việc duy trì đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào làm việc. 

Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty Cổ phần May Hà Thành chia sẻ: Sau thời gian dịch Covid-19 kéo dài, rất nhiều công nhân lao động bị mắc Covid-19 và họ đều nhận thấy ảnh hưởng đến sức khỏe nên hiện nay dù dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tuy nhiên các quy trình về phòng, chống dịch vẫn được người lao động Công ty thực hiện nghiêm.

Cùng với việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch và tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, Quỳnh Phụ tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19. 

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Thời gian tới, Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Sở Y tế về tăng cường cường các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Các đơn vị y tế trong huyện chủ động các giải pháp, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để ứng phó với diễn biến của dịch; đồng thời, thường xuyên tổ chức tập huấn, đào tạo, đào tạo lại việc chẩn đoán, điều trị Covid-19 cho nhân viên y tế để chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Người lao động tại doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày