Thứ 7, 20/04/2024, 12:45[GMT+7]

Kiểm tra tại một số đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh

Thứ 5, 05/01/2023 | 16:20:18
1,811 lượt xem
Sáng ngày 5/1, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh đã đến kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại Công ty TNHH Hasifood, xã Vũ Ninh (Kiến Xương) và địa điểm kinh doanh số 5 của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, chi nhánh Hải Phòng có địa chỉ tại phường Đề Thám, thành phố Thái Bình.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra tại địa điểm kinh doanh số 5 của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam, chi nhánh Hải Phòng có địa chỉ tại phường Đề Thám, thành phố Thái Bình.

Tại các đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các thành viên trong đoàn đã kiểm tra giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; nguồn gốc nguyên liệu…; đánh giá việc chấp hành các quy định về ATTP; đồng thời kiểm tra thực tế về cơ sở vật chất, khu vực bảo quản nguyên liệu, khu chế biến, đóng gói thực phẩm; điều kiện con người và tiến hành lấy mẫu ngẫu nhiên một số sản phẩm để kiểm nghiệm. Qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của Công ty TNHH Hasifood như: chưa phân khu rõ ràng đối với khu vực để nguyên liệu, khu chế biến, đóng gói; còn nguyên liệu chưa có nguồn gốc rõ ràng… Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn kiểm tra cũng hướng dẫn, tuyên truyền, đề nghị các đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về ATTP.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra công tác ATTP tại Công ty TNHH Hasifood, xã Vũ Ninh (Kiến Xương). 

Dịp tết Nguyên đán, mùa lễ hội, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng mạnh. Để bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh, cùng với các đoàn kiểm tra chuyên ngành, đoàn kiểm tra của các huyện, thành phố, ngành y tế, ngành nông nghiệp, ngành công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh sẽ tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về ATTP.  

Hoàng Lanh

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày