Thứ 5, 25/04/2024, 19:23[GMT+7]

Tiền Hải: Đẩy mạnh thu hút đầu tư

Thứ 2, 14/10/2019 | 09:48:19
2,562 lượt xem
Những năm qua, huyện Tiền Hải đã bứt phá mạnh mẽ trong thu hút các doanh nghiệp vào địa bàn hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc thu hút đầu tư như luồng gió mới tạo khí thế, động lực để kinh tế huyện vươn lên mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời góp phần để Tiền Hải bứt phá trở thành huyện nông thôn mới trong năm nay.

Dây chuyền sản xuất sứ dân dụng của Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh sứ Hảo Cảnh (khu công nghiệp Tiền Hải).

Xác định thu hút đầu tư có vai trò quan trọng đối với phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, do đó cấp ủy, chính quyền huyện Tiền Hải đặc biệt chú trọng, phát huy lợi thế huyện ven biển, có khu công nghiệp Tiền Hải, nguồn lao động dồi dào, cùng với cơ chế, chính sách của tỉnh về thuế, mặt bằng cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Chủ động tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện về mặt bằng, thủ tục hành chính, công tác tuyển lao động, đào tạo nghề, giúp các nhà đầu tư yên tâm sản xuất, kinh doanh. Ưu tiên thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp có năng lực, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường vào đầu tư. Giải phóng mặt bằng là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp Tiền Hải vươn lên đứng tốp đầu toàn tỉnh trong thu hút đầu tư. Thực hiện nhiệm vụ chức năng của mình, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã làm tốt công tác quản lý, phát triển quỹ đất trong toàn huyện, trong đó đã xây dựng kế hoạch, quy hoạch các khu vực đất đai thuận lợi cho việc thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư tại Tiền Hải. Tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương về công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, bảo vệ môi trường để cán bộ, đảng viên, nhân dân thấy rõ lợi ích và trách nhiệm đối với thu hút đầu tư tạo việc làm cho lao động địa phương. Tích cực tuyên truyền, vận động các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt các quy định về bảo vệ môi trường. Có thể khẳng định, trong những năm qua, huyện Tiền Hải đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện phát triển các khu, cụm công nghiệp, các công trình hạ tầng để thu hút đầu tư, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm, phát triển dịch vụ, tăng thu nhập cho nhân dân. Ngoài ra, Tiền Hải cũng dành nhiều ưu đãi, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận bình đẳng để đầu tư, sản xuất, kinh doanh theo đúng định hướng, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Triển khai, phổ biến rộng rãi các chính sách, kêu gọi đầu tư đối với các công trình trọng điểm, các ngành, lĩnh vực khuyến khích đầu tư của huyện đến các doanh nghiệp, bảo đảm sự cân bằng trong việc tiếp nhận các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Khu công nghiệp Tiền Hải mở rộng thu hút nhiều doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng sản xuất.

Bảo đảm thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quỹ đất chưa sử dụng. Niêm yết công khai quy trình, thủ tục hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, công chức về thái độ, trách nhiệm, tác phong thực hiện công vụ, không để xảy ra hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong việc tiếp nhận, hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính. Đội ngũ cán bộ, công chức đủ phẩm chất, năng lực thực hiện tốt nhiệm vụ theo tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp. Tiền Hải cũng chú trọng đến công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, triển khai thực hiện các công trình theo đúng trình tự xây dựng cơ bản. Trong đó đã khởi công tuyến đường bộ ven biển; khởi công xây dựng đê biển số 5, kè chống sạt lở đường 221B, đường ĐH35, duy tu, nâng cấp sửa chữa các tuyến đường huyện theo tiêu chí nông thôn mới… Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình theo Quyết định số 36/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Từ việc thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, giải pháp của tỉnh về thu hút đầu tư, góp phần cho doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp hiện nay hoạt động ổn định, thị trường tiêu thụ sản phẩm được mở rộng, nhiều doanh nghiệp có doanh thu cao và hoạt động tốt, công nhân yên tâm lao động sản xuất. Thời gian qua, Tiền Hải đã có 33 dự án đầu tư, trong đó có 12 dự án được cấp chủ trương đầu tư là: dự án đầu tư và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Tây An; dự án đầu tư và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Nam Hà; dự án xây dựng nhà máy sản xuất gia công bao bì carton; dự án sản xuất sứ cao cấp; dự án nhà máy dệt công suất 18 triệu mét vải/năm… Ngoài ra còn có 3 dự án có quy mô lớn được UBND tỉnh chấp thuận nghiên cứu đầu tư: dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp - đô thị - thương mại dịch vụ Hoàng Long của Công ty TNHH C&N VINA; dự án đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Hải Long của Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Bảo Minh; dự án khu công nghiệp Tiền Hải 2 (xã Đông Cơ và Đông Minh) của Tổng công ty IDICO-CTCP; 2 dự án điện gió của Tập đoàn Hải Lý và Công ty Envision Energy Singapore PTE.LTD. Tổng vốn đầu tư của các dự án là 1.708 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng 92,24ha, thu hút lao động dự kiến là 2.159 người.

Mạnh Thắng


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày