Thứ 3, 16/04/2024, 11:48[GMT+7]

Malaysia thúc đẩy phát triển kinh tế số và đào tạo nhân tài ICT

Thứ 6, 22/05/2020 | 18:14:16
1,190 lượt xem
Học viện Huawei ASEAN mới ra mắt là mô hình đào tạo chuyên sâu được thiết lập để đào tạo, bồi dưỡng các tài năng kỹ thuật số trong khu vực.

Sự kiện ra mắt Học viện Huawei ASEAN được tổ chức với nhiều khách mời tham dự "online"

Các quốc gia trong khu vực ASEAN như Thái Lan và Malaysia đang rất nỗ lực đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các công nghệ ICT nhằm nắm bắt cơ hội vươn lên dẫn đầu trong việc xây dựng nền kinh tế số và giành lợi thế cạnh tranh quốc gia.

Tại Thái Lan, Chính phủ quốc gia này vừa thành lập Ủy ban Quốc gia thúc đẩy phát triển 5G với Thủ tướng Thái Lan làm Chủ tịch ủy ban, 3 Phó Thủ tướng làm Phó Chủ tịch ủy ban cùng 22 thành viên khác là các Bộ trưởng, quan chức Chính phủ, như Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Giáo dục, Bộ trưởng Du lịch, Bộ Xã hội và Kinh tế số...

Còn tại Malaysia, Huawei Malaysia vừa ra mắt Học viện Huawei ASEAN, một mô hình đào tạo chuyên sâu được thiết lập để đào tạo, bồi dưỡng các tài năng kỹ thuật số trong khu vực.

Học viện hướng tới mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng 50.000 tài năng trong 5 năm tới, trải rộng trên nhiều lĩnh vực kinh doanh và công nghệ khác nhau. Học viện sẽ cung cấp hơn 3.000 khóa học về công nghệ ICT với 100 giảng viên có kỹ năng cao để bồi dưỡng, đào tạo các tài năng kỹ thuật số.

Các chương trình và khóa học đào tạo ICT của học viện được thiết kế để dành cho các cơ quan chính phủ, các chuyên gia các ngành và các sinh viên đại học, cung cấp một cách tiếp cận toàn diện trong việc phát triển hệ sinh thái ICT của quốc gia. Nó sẽ thực hiện các phương pháp giáo dục sẵn có và đa dạng, cụ thể là đào tạo trực tuyến dựa trên kịch bản và đào tạo trực tuyến, và các chuyến tham quan học tập ở nước ngoài. Học viện cũng cung cấp các giải pháp đa chiều cho các loại tài năng và mức độ cần thiết khác nhau để đảm bảo rằng các giải pháp này phù hợp hiệu quả với các khoảng cách tài năng hiện tại cho các doanh nghiệp.

Dựa trên các yêu cầu của ngành, học viện giải quyết các điểm then chốt về khoảng cách tài năng của đất nước trong ba trụ cột chính là hướng dẫn xu hướng ngành ICT, tăng cường tài năng hệ sinh thái và cải thiện kỹ năng. Học viện sử dụng công nghệ như một yếu tố quyết định trong phát triển kỹ năng và tài năng, để cung cấp nền tảng vững chắc cho nền kinh tế kỹ thuật số của quốc gia.

Theo vtv.vn