Bộ Tài chính bác đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ xe ô tô mới
Mới đây, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã đưa ra đề xuất về việc giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký mới để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ô tô.
Bộ Tài chính khẳng định Chính phủ luôn chủ trương tìm cách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh bằng nhiều chính sách như: gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất; gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
Đặc biệt, từ cuối tháng 6/2020, Chính phủ đã quyết định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, nhằm kích cầu tiêu dùng.
Ước tính, việc áp dụng chính sách này đã khiến ngân sách năm 2020 giảm thu khoảng 6.000 tỷ đồng. Trong khi, 3 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đã tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 71.000 xe.
Qua tổng kết, rà soát các chính sách hỗ trợ trên, Bộ Tài chính thấy rằng đề nghị giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô đăng ký mới là không phù hợp trong bối cảnh hiện nay.
Liên quan đến các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất ô tô, Bộ Tài chính cho biết, trong thời gian tới sẽ cập nhật số liệu, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước và diễn biến, tác động của đại dịch COVID-19, qua đó phối hợp với các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền các chính sách phù hợp để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển.
Gần đây, để tiếp tục thúc đẩy ngành ô tô phát triển phù hợp trong bối cảnh mới, Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô, bao gồm: bổ sung các chủng loại xe ô tô chạy điện, xe ô tô sử dụng pin nhiên liệu, xe ô tô hybrid, xe ô tô sử dụng nhiên liệu sinh học, xe ô tô sử dụng khí thiên nhiên vào đối tượng áp dụng ưu đãi của Chương trình để thúc đẩy phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường...
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã sửa đổi tiêu chí sản lượng chung tối thiểu của các nhóm xe và sản lượng riêng tối thiểu của mẫu xe để phù hợp với thực trạng ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong bối cảnh của đại dịch COVID-19 và phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển ngành, có tính đến các yếu tố dự báo trong tương lai.
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Bảo trì nhanh – Ưu đãi mạnh – Rinh quà liền tay 17.04.2024 | 08:41 AM
- Thư mời chương trình lái thử xe Hyundai tại thị trấn Tiền Hải 11.04.2024 | 10:54 AM
- Hyundai Santa Fe - Khai phá tiên phong 30.03.2024 | 16:32 PM
- Khai trương đại lý xe liên doanh Mỹ - Wuling Thái Bình 14.01.2024 | 15:42 PM
- Loạt ôtô đổ bộ triển lãm xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam 05.01.2024 | 19:51 PM
- Hyundai PALISADE ra mắt tại sự kiện Thai Binh Homecoming Day 30.11.2023 | 16:24 PM
- Thư mời sự kiện ra mắt Hyundai Custin và Hyundai Palisade 10.10.2023 | 09:22 AM
- Hướng dẫn sạc xe đạp, máy điện đúng cách để tránh rủi ro cháy nổ 14.09.2023 | 19:18 PM
- Thư mời tham dự sự kiện "Trưng bày Stargazer – Ngôi sao gia đình" tại Trung tâm thương mại Go Thái Bình 22.12.2022 | 05:46 AM
- Tháng sinh nhật vàng - ngập tràn ưu đãi cùng Hyundai Thái Bình 13.11.2022 | 18:24 PM
Xem tin theo ngày
- Quyết liệt thực hiện kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực
- Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm mô hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi
- Chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và lâu dài
- Xúc tiến đầu tư, thương mại vào Thái Bình tại Hungary
- Khai mạc lễ hội Tiên La năm 2024
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Đề xuất phương án cấp khí LNG cho các dự án trên địa bàn Thái Bình
- Lấy ý kiến góp ý dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Hơn 3.300 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện trong tháng thanh niên năm 2024
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam