Thứ 7, 20/04/2024, 19:59[GMT+7]

Góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 2, 13/04/2020 | 08:44:18
29,016 lượt xem

Ông Tăng Gia Lộc, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chu đáo dự thảo Báo cáo chính trị tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và triển khai sớm việc lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nội dung dự thảo Báo cáo chính trị mạch lạc, rất dễ hiểu. Sau mỗi phần đánh giá đều có số liệu minh chứng cụ thể về những kết quả đã đạt được. Đặc biệt, chủ đề của Đại hội đã thể hiện rõ 3 thành tố có mối liên hệ gắn kết, hỗ trợ nhau, đó là: Tăng cường đoàn kết thống nhất, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, huy động mọi nguồn lực, xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Qua nghiên cứu dự thảo Báo cáo chính trị, tôi rất tâm đắc với 5 bài học kinh nghiệm mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX đã tổng kết. Trong đó có bài học kinh nghiệm thứ năm là “Đề cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo và người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện nhuần nhuyễn các phương thức lãnh đạo chủ yếu của Đảng kết hợp với tổng kết tình hình thực tiễn; kịp thời chấn chỉnh, bổ khuyết trong quá trình tổ chức thực hiện. Phát huy sức mạnh đoàn kết thống nhất, sự năng động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị và toàn dân”. Qua theo dõi trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tôi thấy đây là vấn đề trọng tâm mà Đảng bộ tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện. Việc vận dụng nhuần nhuyễn trong cách thức, phương pháp lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn cơ sở thời gian qua đã giúp Thái Bình đạt được nhiều thành quả quan trọng và tương đối toàn diện, tạo nền tảng, vị thế và điều kiện mới để tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ, vững chắc trong những năm tới. Nổi bật là: Hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XIX, một số chỉ tiêu hoàn thành trước 1 - 3 năm, trong đó có mục tiêu được đặt ra từ nhiều nhiệm kỳ trước mà đến nhiệm kỳ này mới thực hiện được (như việc thành lập Khu kinh tế Thái Bình với quy mô gần 31.000ha và khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp đồng bằng Bắc Bộ, diện tích gần 200ha; xây dựng tuyến đường bộ ven biển và một số công trình giao thông lớn cùng cơ chế hợp tác liên kết vùng kết nối Thái Bình với Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam và các tỉnh, thành phố duyên hải Bắc Bộ; xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế 1.000 giường; thu hút đầu tư hệ thống cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt cho toàn bộ người dân khu vực nông thôn...), tạo động lực mới, thúc đẩy sự phát triển toàn diện, bền vững của tỉnh. Tôi cho rằng đây là bước tiến quan trọng, là dấu ấn của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua, những điều tuyệt vời mà Đảng bộ tỉnh đã làm cho nhân dân mà ai cũng thấy rõ. Nếu tiếp tục duy trì thực hiện tốt phương thức lãnh đạo này trong nhiệm kỳ tới, tôi tin rằng Thái Bình sẽ đạt được những kết quả nổi bật hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế và nâng cao đời sống nhân dân.

Cũng từ bài học kinh nghiệm trên, theo tôi, trong phần nhiệm vụ và giải pháp, nội dung về công tác xây dựng Đảng ở mục 2: Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên, nên bổ sung thêm giải pháp đổi mới công tác chính trị, tư tưởng tại các chi bộ nông thôn để làm chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về mặt nhận thức và hành động cho cán bộ, đảng viên. Từ đó, các chi bộ tuyên truyền, vận động làm thay đổi tư duy và hành động của người nông dân, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới phương thức sản xuất, trồng cây gì, nuôi con gì cho năng suất, giá trị cao, giảm thiểu tình trạng ruộng bỏ hoang..., hướng đến đích cuối cùng là nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân nông thôn.

P.V


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày