Thứ 6, 19/04/2024, 18:41[GMT+7]

Lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 6, 24/04/2020 | 15:20:01
52,997 lượt xem
Sáng ngày 24/4, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XIX tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh trao tặng 42 triệu đồng cho quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

* Tại hội nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, các đại biểu đều nhất trí cao với bố cục, kết cấu và nội dung dự thảo Báo cáo chính trị. Đi sâu vào phân tích những vấn đề cụ thể, các đại biểu cho rằng báo cáo cần làm rõ và bổ sung những đánh giá về tác động do dịch Covid-19 gây ra và dự báo ảnh hưởng, từ đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu cụ thể; bổ sung thêm nội dung về đào tạo, đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao cho Khu kinh tế Thái Bình; bổ sung thêm tỷ lệ cơ cấu kinh tế cụ thể ở các lĩnh vực để có các giải pháp phát triển; trong chiến lược phát triển kinh tế biển cần đề cập đến phát triển thêm cảng biển Thái Bình trong tương lai. Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị cần bổ sung thêm các giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Cụ thể là tiếp tục nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đề cao vai trò của tổ chức đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên...

Cũng tại hội nghị, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức trao tặng 42 triệu đồng ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Phương Chi

* Tại hội nghị của Hội LHPN tỉnh, các ý kiến cho rằng, dự thảo Báo cáo chính trị được chuẩn bị công phu, chu đáo. Phần đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ qua đã tổng kết khá toàn diện trên tất cả các mặt, lĩnh vực. Nhiều ý kiến đề nghị bổ sung các hoạt động, số liệu để làm rõ hơn vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; công tác bình đẳng giới trong các lĩnh vực; công tác đào tạo, quy hoạch cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Trong phần nhiệm vụ và các giải pháp nghiên cứu bổ sung giải pháp ứng phó với dịch bệnh, thiên tai; giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ nữ các cấp, đặc biệt là cán bộ nữ chủ chốt các ngành, địa phương. Một số đại biểu cũng góp ý vào các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh, đồng thời đề nghị chỉnh sửa một số câu từ, số liệu cho chặt chẽ, sát thực tế.

Cũng trong sáng ngày 24/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Tiến Đạt

*  Tại hội nghị của  Hội CCB tỉnh, các đại biểu tham gia góp ý vào các nội dung: Chủ đề Đại hội, bố cục, cách viết và một số từ sử dụng trong dự thảo; phần đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội  nhiệm kỳ qua trên các lĩnh vực; việc xây dựng và phát triển các khu công nghiệp và thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với việc xử lý môi trường, xử lý rác thải sinh hoạt ở khu vực nông thôn hiện nay; công tác xây dựng Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội; đánh giá các nhóm nhiệm vụ giải pháp trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, các đoàn thể, hệ thống chính trị.

Thông qua các hội nghị, các ý kiến góp ý sẽ được Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội CCB tỉnh tổng hợp, báo cáo Tiểu ban Văn kiện của tỉnh.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày