Thứ 5, 28/03/2024, 16:08[GMT+7]

Mưa lớn gây ngập nặng tại nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Thứ 2, 30/11/2020 | 14:33:46
8,292 lượt xem
Mưa lớn gây ngập nặng tại nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên, gây sạt lở tại một số điểm. Riêng Ninh Thuận, Khánh Hòa đã cho học sinh nghỉ học để tránh lũ.

Nhiều khu vực TP Nha Trang bị ngập. Ảnh: PLO

Mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt nhiều khu vực dọc các sông lớn của Khánh Hòa như xã Vĩnh Phương, Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang, xã Diên An, Suối Hiệp huyện Diên Khánh và nhiều khu vực tại huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hòa.Nhiều hộ dân phải chạy lũ trong đêm. Các địa phương đã sơ tán hơn 400 hộ dân, với hơn 1.700 người ra khỏi nơi nguy hiểm, đề phòng ngập nặng, sạt lở.

Lũ lớn đã cuốn trôi mất tích một người đi rừng ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đến sáng nay, các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn đang xả nước, điều tiết lũ. Nhiều khu vực đang bị ngập nặng gây chia cắt như xã Vĩnh Phương, Vĩnh Trung, Diên An... Giao thông trên một số đường liên thôn, liên xã ở thành phố Nha Trang, huyện Diên Khánh vẫn còn bị chia cắt.

Mưa lớn cũng đã gây sạt lở quốc lộ 27C tuyến đường nối TP Nha Trang với thành phố Đà Lạt, gây ách tắc hơn 5 giờ. Truớc đó vào chiều qua, khoảng 2.000m3 đất đá đã sạt lở tại đèo Khánh Lê, quốc lộ 27C. Các đơn vị đã triển khai khắc phục và đã chốt chặn 2 đầu đèo Khánh Lê để đảm bảo an toàn giao thông. Hiện, tuyến đường này đã được thông xe 1 chiều.

Trước đó, Khánh Hòa đã có một người bị lũ cuốn trong ngày 29/11, đến hiện tại vẫn chưa có kết quả tìm kiếm. Mưa lũ cũng gây sạt lở tại các tuyến QL1A và 27C đi qua địa bàn tỉnh.

Trong lúc này, dự báo chiều và đêm nay (30/11), khu vực Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa và một số nơi ở Tây Nguyên vẫn có mưa to, nước trên các sông từ Quảng Nam - Khánh Hòa tiếp tục lên cao.

Đến tối nay, mực nước trên sông Vệ tại Quảng Ngãi sẽ lên báo động 3, mức báo động khẩn cấp. Sông Trà Khúc tại Quảng Ngãi, sông Thu Bồn tại Quảng Nam, sông Kôn tại Bình Định và sông Dinh tại Khánh Hòa sẽ từ báo động 2 trở lên.

Do mưa lớn và lũ cao, các khu vực trũng thấp, ven sông, khu đô thị thuộc khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận và Tây Nguyên có nguy cơ xảy ra ngập lụt. Các huyện vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Để phòng tránh lũ lụt do mưa lớn gây ra, Sở GD&ĐT 2 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã gửi thông báo khẩn tới các đơn vị trực thuộc, cho học sinh các cấp, trung tâm giáo dục được nghỉ học ngày hôm nay. Trong trường hợp, tình hình mưa lũ lớn tiếp tục xảy ra, các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ trong những ngày tiếp theo. Cùng với đó, có phương án đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa