Thứ 6, 29/03/2024, 04:13[GMT+7]

Triển khai tiêm chủng bổ sung vắc-xin sởi, DPT trong tiêm chủng mở rộng

Thứ 6, 02/12/2022 | 17:18:08
1,492 lượt xem
Thái Bình triển khai tiêm chủng bổ sung vắc xin sởi, DPT trong tiêm chủng mở rộng vào ngày 4/12/2022 trên địa bàn toàn tỉnh.

Khám sàng lọc tiêm vắc-xin phòng bệnh cho trẻ tại xã Minh Tân, huyện Kiến Xương.

Để nâng cao tỉ lệ bao phủ vắc-xin đối với trẻ em, sử dụng có hiệu quả vắc-xin phòng bệnh đã được cấp, không để vắc-xin hết hạn sử dụng, Sở Y tế đề nghị các trung tâm y tế huyện, thành phố khẩn trương rà soát số trẻ trên địa bàn, xây dựng kế hoạch và phân bổ vắc-xin đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện tiêm bảo đảm an toàn, đúng tiến độ.

Thái Bình được cấp bổ sung 6.700 liều vắc-xin DPT phòng 3 bệnh: bạch hầu - ho gà - uốn ván và 3.600 liều vắc-xin sởi trong tiêm chủng mở rộng vào cuối tháng 11/2022. Số vắc-xin hiện đã được cấp đến 8 trung tâm y tế huyện, thành phố. Từ khi vắc-xin DPT được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ nhỏ, số ca tử vong do các bệnh này đã giảm đáng kể. Đặc biệt, ưu điểm của vắc-xin DPT là phòng được 3 bệnh trong 1 mũi tiêm nên hạn chế được số lần tiêm cho trẻ, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí và bảo vệ trẻ sớm trong những năm đầu đời. Đối với sởi, đây vẫn là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây dịch và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi. Tiêm vắc-xin sởi là biện pháp tốt nhất chủ động phòng bệnh sởi.

Hoàng Thía
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày