Thứ 6, 29/03/2024, 01:03[GMT+7]

Thái Bình giành giải nhì toàn đoàn hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc năm 2022

Thứ 3, 06/12/2022 | 16:55:08
15,018 lượt xem
Tối ngày 5/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc hội thi “Giai điệu tuổi hồng” toàn quốc năm 2022. Hội thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.

Thứ trưởng Bộ GD- ĐT Ngô Thị Minh và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy trao giải cho các tiết mục đoạt giải Nhất.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm 2022 được tổ chức ở ba cấp: tỉnh, cụm, toàn quốc. Các sở GD-ĐT trên toàn quốc được chia thành 8 cụm thi, phân chia theo các cụm thi đua của ngành giáo dục, với tổng số 925 đoàn và 3.588 tiết mục tham gia. Vòng chung kết toàn quốc quy tụ 13 đoàn dự thi, với 65 tiết mục biểu diễn ở ba thể loại ca - múa - nhạc tuyển chọn từ 6/8 cụm thi đua. Đây là những tập thể, những tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn qua các vòng thi.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” được đánh giá là hoạt động bổ ích nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức chính trị, lối sống, văn hóa ứng xử trong học sinh. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em trong tương lai. Năm nay, các đoàn, cá nhân tham dự cuộc thi đều thực hiện đúng thể lệ cuộc thi với những tiết mục bảo đảm chất lượng nghệ thuật, giữ được những nét văn hóa đặc trưng, các vùng miền và mang phong cách tươi trẻ của tuổi học trò.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy trao giải cho các tiết mục đoạt giải Nhì.Đoàn dự thi Thái Bình xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn.

Tại hội thi năm nay, Ban tổ chức đã quyết định chọn 8 tiết mục xuất sắc đoạt giải nhất được nhận Huy chương Vàng; 16 tiết mục đoạt giải nhì được nhận Huy chương Bạc; 24 tiết mục đoạt giải ba.

Tại hội thi năm nay, đoàn dự thi của Sở GD-ĐT Thái Bình tham gia với 5 tiết mục theo chủ đề “Quê hương đồng vọng”. Các tiết mục đều được xây dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao phù hợp với các em ở lứa tuổi học trò. Kết quả đoàn Thái Bình xuất sắc giành được giải nhì toàn đoàn. Cả 5 tiết mục tham gia dự thi đều đạt giải, trong đó 2 giải nhất thuộc về tiết mục "Bà chúa con cua" và liên khúc Xẩm - Chèo- Chầu văn; 2 giải nhì thuộc về tiết mục đơn ca "Trên đỉnh Phù Vân" và độc tấu sáo "Cùng hành quân đi giữa mùa xuân" và 1 giải ba thuộc về tiết mục "Tễu làng". Thành tích trên có thể được coi là nền tảng, là bước đệm cho các em học sinh trên toàn tỉnh phấn đấu cho những hội thi năm sau.

Tiết mục xuất sắc của đoàn Thái Bình được công diễn tại lễ bế mạc Hội thi.

 

Quỳnh Thương

( Sở GD- ĐT)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày